Giám thị cũng mang ĐTDĐ vào khu vực thi

08:40 | 16/07/2013

360 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kết thúc ngày đầu thi cao đẳng 2013, nhiều sự cố đã xảy ra như giao nhầm đề thi, cán bộ coi thi phát đề sớm so với thời gian quy định, nhiều thí sinh sử dụng tài liệu, ĐTDĐ, giám thị cũng mang ĐTDĐ vào khu vực thi.

>> Hơn 200.000 thí sinh bước vào đợt thi Cao đẳng

Trong ngày thi đầu tiên, các thí sinh đã hoàn thành các môn thi Toán (khối A, A1, B, D), Địa lý (khối C), môn Hóa (khối A, B), Tiếng Anh (khối A1, D) và Lịch sử (khối C). Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, trong buổi thi chiều 15/7, cả nước có thêm 8 thí sinh bị xử lý kỷ luật.

Như vậy, trong ngày thi đầu tiên, có 17 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (trong đó có 16 thí sinh bị đình chỉ thi và 01 thí sinh bị khiển trách); 03 cán bộ bị xử lý kỷ luật (trong đó có 01 cán bộ bị đình chỉ làm công tác thi và 02 cán bộ bị khiển trách).

Các thí sinh hoàn thành xong bài thi chiều 15/7.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga nhận định, đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; không có sai sót; nằm trong chương trình THPT.

Về công tác coi thi, các trường đã tổ chức tốt công tác tập huấn cho cán bộ tham gia công tác tuyển sinh; phổ biến kỹ Quy chế cho các thí sinh dự thi; chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để tổ chức tốt buổi thi đầu tiên của đợt thi thứ ba.

Theo Bộ GD-ĐT, số trường tổ chức thi cao đẳng: 135 trường; Số điểm thi: 327 điểm; Số phòng thi: 9.512 phòng; Số cán bộ tham gia tổ chức thi: 27.740; Số thí sinh đăng kí dự thi: 341.612.

Số thí sinh đến dự thi: 236.476; Tỷ lệ thí sinh dự thi/số đăng kí dự thi: 67,07%.

Có thêm nhiều suất cơm miễn phí

Mục đích giúp phụ huynh và thí sinh ở tỉnh xa về thi, trường Trường CĐ Xây dựng công trình đô thị tổ chức hỗ trợ 200 suất ăn miễn phí cho các thí sinh và người nhà có hoàn cảnh khó khăn.

30 sinh viên tình nguyện được huy động để giúp đỡ thí sinh trong 3 ngày thi. Ngoài ra, nhà trường cũng phối hợp với chính quyền địa phương chuẩn bị phòng trọ giá rẻ và an toàn cho thí sinh và người nhà có nhu cầu.

Trường CĐ Điện tử - Điện lạnh năm nay tiếp tục duy trì suất cơm miễn phí cho thí sinh và phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, khác với năm trước, thay vì có hỗ trợ từ bên ngoài, năm nay hoạt động này được thực hiện trực tiếp, do Đoàn Thanh niên trường thực hiện, kinh phí được huy động từ cán bộ giáo viên. Tổng số suất cơm miễn phí là 250 suất.

Khánh An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.