Giám đốc tình báo Anh cảnh báo về tên lửa Bourevestnik của Nga

07:05 | 15/09/2020

84 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người đứng đầu cơ quan tình báo Anh cho biết, tên lửa Bourevestnik chạy bằng năng lượng hạt nhân của Nga có "phạm vi bay gần như không giới hạn" và có thể tấn công từ các hướng bất ngờ.
0126-pictured-in-this-screen-grab-is-a-missile-ship-of-the-news-photo-591956654-1549484595
Nga thử nghiệm tên lửa hành trình Bourevestnik (Petrel)

Tên lửa hành trình Bourevestnik (Petrel) mới của Nga có khả năng "bay quanh quĩ đạo trái đất trong nhiều năm", tờ Telegraph dẫn lời Giám đốc tình báo quân đội Anh James Hockenhull viết.

"Moscow đang thử nghiệm một tên lửa hành trình chạy bằng năng lượng hạt nhân, có tầm hoạt động toàn cầu và có thể thực hiện các cuộc tấn công từ các hướng bất ngờ", ông Hockenhull cho biết tại một cuộc họp báo do liên minh tình báo gồm Mỹ, Anh, Canada, Úc và New Zealand (Five Eyes), tổ chức.

Trước đó, Quốc phòng Nga đưa tin, tên lửa siêu âm Bourevestnik có tầm bắn không giới hạn cũng như khả năng né tránh hệ thống phòng thủ tên lửa. Đồng thời, quỹ đạo của nó sẽ không thể đoán trước.

Về phần mình, sĩ quan Anh nhấn mạnh rằng tên lửa Nga có "tầm bay gần như không giới hạn". Đồng thời, ông cũng tập trung sự chú ý đến “những khoản đầu tư đáng kể” của Moscow trong việc phát triển hạm đội tàu ngầm của mình.

Moscow “tố” NATO thường xuyên mô phỏng tấn công tên lửa NgaMoscow “tố” NATO thường xuyên mô phỏng tấn công tên lửa Nga
Đó là hành vi vi phạm chủ quyền của Việt NamĐó là hành vi vi phạm chủ quyền của Việt Nam
Nguy cơ xung đột Mỹ - Trung leo thang sau vụ Bắc Kinh phóng tên lửaNguy cơ xung đột Mỹ - Trung leo thang sau vụ Bắc Kinh phóng tên lửa
Tàu chiến Mỹ áp sát Hoàng Sa sau vụ Trung Quốc phóng tên lửa ra Biển ĐôngTàu chiến Mỹ áp sát Hoàng Sa sau vụ Trung Quốc phóng tên lửa ra Biển Đông

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc