Giải "Xe của năm 2021" tại Đức thuộc về... một mẫu xe Nhật

10:25 | 18/11/2020

84 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đây không phải lần đầu tiên giải "Xe của năm" tại Đức rơi vào tay một hãng xe nước ngoài, dù Đức có ngành công nghiệp ô tô rất phát triển.

Hồi năm 2018, giải "Xe của năm 2019" tại Đức cũng không thuộc về xe trong nước, mà là một mẫu xe thương hiệu Anh quốc - Jaguar I-Pace. Giờ đây, một lần nữa các hãng xe Đức phải ngậm ngùi chứng kiến mẫu Honda e mang quốc tịch Nhật Bản được vinh danh là "Xe của năm 2021" tại Đức.

Đây cũng là lần đầu tiên một mẫu xe Nhật giành giải "Xe của năm" tại Đức. Ngoài ra, mẫu Honda e cũng giành chiến thắng ở hạng mục ‘Năng lượng mới’.

Trước khi giành giải "Xe của năm 2021" tại Đức, mẫu Honda e đã được trao giải "Xe xuất sắc nhất" (‘Best of the Best 2020’) trong hệ thống giải thưởng thiết kế danh giá Red Dot, và đứng đầu hạng mục "Công nghệ xe hơi tốt nhất" (‘Best Car Tech’) trong giải Xe xuất sắc nhất Anh quốc do tạp chí Autocar bình chọn.

Giải Xe của năm 2021 tại Đức thuộc về... một mẫu xe Nhật - 1

Giải "Xe của năm" tại Đức được lựa chọn bởi một hội đồng thẩm định gồm các phóng viên ô tô hàng đầu nước này. Hội đồng thẩm định đã tiến hành lái thử và đánh giá các mẫu xe mới nhất, sau đó xếp hạng dựa trên tính năng vận hành, mức độ thân thiện với người dùng, tính tiện ích, mức độ đáp ứng nhu cầu thị trường, sự đổi mới... Các mẫu xe đứng đầu 5 hạng mục - Xe nhỏ, Xe hạng trung, Xe sang, Xe sử dụng năng lượng mới và Xe tính năng vận hành cao - sau đó sẽ được đánh giá một lần nữa để chọn ra "Xe của năm".

Ra mắt hồi đầu năm nay, Honda e là một mẫu xe quan trọng trong nỗ lực điện khí hoá toàn bộ danh mục sản phẩm của hãng tại châu Âu vào năm 2022. Mẫu xe này được giới thiệu là có khả năng chạy khoảng 220km sau mỗi lần sạc điện.

Honda e có hai phiên bản công suất khác nhau, một bản 100 kW và một bản 113 kW, cả hai có mô-men xoắn 315 Nm. Xe dùng bộ pin 35.5 kWh. Tại Đức, xe có giá bán từ 29.470 euro cho bản 100 kW, còn bản 113 kW giá 32.470 euro.

Đáng tiếc là mẫu xe này sẽ chỉ được bán tại thị trường Nhật Bản và châu Âu.

Giải Xe của năm 2021 tại Đức thuộc về... một mẫu xe Nhật - 2

Theo Dân trí