Giải pháp giúp ngành dầu khí Venezuela thoát tình trạng mắc kẹt

17:00 | 28/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Năm nay, Venezuela đã tăng gần gấp đôi sản lượng dầu từ mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ, khi công ty quốc doanh của họ đạt được các thỏa thuận cho phép bơm và chế biến nhiều dầu thô nặng hơn thành các loại có thể xuất khẩu.
Bất chấp lệnh trừng phạt của Washington, Venezuela vẫn xuất được sản phẩm hóa dầu sang MỹBất chấp lệnh trừng phạt của Washington, Venezuela vẫn xuất được sản phẩm hóa dầu sang Mỹ
Nguyên nhân nào khiến các công ty dầu mỏ quốc tế từ bỏ Venezuela?Nguyên nhân nào khiến các công ty dầu mỏ quốc tế từ bỏ Venezuela?
Giải pháp giúp ngành dầu khí Venezuela thoát tình trạng mắc kẹt
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Sự đảo ngược đáng ngạc nhiên bắt đầu khi Petroleos de Venezuela (PDVSA.UL) (được gọi là PDVSA) đã giành được sự giúp đỡ từ các công ty khoan nhỏ bằng cách đảo nợ cũ và sau đó thu được nguồn cung cấp ổn định cho một chất pha loãng chính từ Iran. Cả hai đã nâng sản lượng lên 824.000 thùng / ngày (bpd) vào tháng 11, cao hơn 3/4 so với đầu năm và cao hơn 90% so với mức trung bình hàng tháng của một năm trước đó.

Liệu nó có thể tiếp tục tăng cường sản xuất hay không vẫn chưa rõ ràng. Nhiều năm chưa thanh toán hóa đơn, quản lý yếu kém và gần đây là các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đã cắt giảm khả năng tiếp cận các thiết bị khoan chuyên dụng và đầu tư nước ngoài của nước này. Các biện pháp trừng phạt cũng đã giới hạn khách hàng của họ đối với các công ty không có thành tích giao dịch.

Mức tăng mới nhất của PDVSA (bao gồm việc đạt sản lượng 1 triệu thùng hàng ngày lần đầu tiên trong gần 3 năm, mà Bộ trưởng Dầu mỏ Tareck El Aissami đã mô tả trong thông điệp ngày Giáng sinh là một "chiến thắng vĩ đại") vẫn chưa đạt được mục tiêu sản xuất năm 2021 của ban lãnh đạo.

Công nhân tại các khu vực sản xuất cho biết việc mở lại các mỏ dầu vẫn tiếp tục và nhiều trạm điều hành dự kiến ​​sẽ khởi động lại. Tuy nhiên, các chuyên gia dầu mỏ cho biết PDVSA đã làm tất cả những gì có thể và mức tăng thêm nữa có thể bị giới hạn bởi việc thiếu các giàn khoan bổ sung và các thiết bị nâng cấp hoạt động cho dầu thô.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto