Giải mã bí mật thiên đường Australia

03:00 | 02/12/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Australia tên gọi chính thức là Thịnh vượng chung Australia (tiếng Anh: Commonwealth of Australia), là một quốc gia có chủ quyền bao gồm Lục địa Australia, đảo Tasmania và các đảo khác nhỏ hơn.

Đây là quốc gia lớn thứ 6 trên thế giới về diện tích. Các quốc gia lân cận của Australia gồm có Indonesia, Đông Timor và Papua New Guinea ở phía bắc, các quần đảo Solomon, Vanuatu, và Nouvelle-Calédonie thuộc Pháp ở phía đông bắc và New Zealand ở phía đông nam. Thủ đô của Australia là Canberra, thành phố lớn nhất là Sydney, ngôn ngữ chính thức là tiếng Anh.

Những người Australia bản địa đã sinh sống tại lãnh thổ Australia cách đây ít nhất là vào khoảng 40.000 năm, trước khi người Anh tới định cư lần đầu tiên vào thế kỷ XVIII, người Australia bản địa nói nhiều ngôn ngữ khác nhau - ngày nay được nhóm lại thành khoảng 250 nhóm.

Các nhà thám hiểm người Hà Lan khám phá ra lục địa vào năm 1606, sau đó, Anh Quốc tuyên bố chủ quyền đối với nửa phía đông của Australia vào năm 1770 và bắt đầu tiến hành công cuộc thuộc địa hóa nơi đây bằng cách đày các tội phạm đến New South Wales từ ngày 26 tháng 1 năm 1788.

Dân số Australia tăng đều đặn trong các thập kỷ tiếp theo và người châu Âu nhập cư dần trở nên vượt trội so người bản địa. Ngày 1 tháng 1 năm 1901, 6 thuộc địa liên hiệp tuyên bố thành lập Thịnh vượng chung Australia - Liên bang bao gồm có 6 bang chính và một số lãnh thổ nhỏ trên biển. Từ khi thành lập Liên bang, Australia duy trì một hệ thống chính trị dân chủ tự do hoàn chỉnh, tiến bộ và ổn định.

https://dulich.petrotimes.vn/

PV

Beautiful Destinations

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]