Giải cứu cô gái trẻ thất tình, nhảy cầu Chương Dương tự tử

17:01 | 25/05/2011

457 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Buồn vì chuyện tình cảm riêng tư của mình, Hiền đã lang thang trên cầu với ý định tự tử, may sao các chiến sỹ CSGT chốt trên cầu đã phát hiện và giải cứu cô gái thành công.

 

Lễ trao bằng khen của UBND thành phố và giấy khen của Giám đốc Công an thành phố cho các chiến sỹ CSGT.

Khoảng 9h ngày 25/5, khi đang làm nhiệm vụ tại chốt phía Bắc cầu Chương Dương, tổ công tác Đội CSGT số 5 do Trung úy Trần Quang Huy và Thượng sỹ Nguyễn Văn Dư trực chốt phát hiện một cô gái trẻ chạy bộ dáng điệu hốt hoảng theo hướng về khu vực cầu Chương Dương.

Vào thời điểm trên, lượng người và xe qua cầu Chương Dương đang rất đông, nhưng cô gái trẻ vẫn bất chấp nguy hiểm, vừa chạy vừa ôm mặt khóc nức nở.

Linh cản có chuyện bất ổn, Trung úy Trần Quang Huy và Thượng sỹ Nguyễn Văn Dư đã chia làm hai đường chạy bộ len lỏi qua dòng xe đông đúc để tiếp cận gần cô gái. Vừa chạy theo, 2 chiến sỹ CSGT vừa không ngừng tuýt còi để cảnh tỉnh cho mọi người.

Đúng như phán đoán, khi tới trụ cầu số 9 cô gái trẻ kia đã mất bình tĩnh, nhoài người ra lan can định nhảy xuống dòng nước xiết trước sự ngõ ngàng của nhiều người.

Đúng vào thời khắc đó, Trung úy Trần Quang Huy và Thượng sỹ Nguyễn Văn Dư đã kịp thời lao đến ôm chặt lấy người cô gái không để cô thực hiện hành vi dại dột của mình. Nhận được tin báo, Đại úy Nguyễn Tuấn Thành cũng lao đến tăng cường cho đồng đội giữ chặt không cho cô gái giẫy giụa đòi lao xuống dòng nước xiết.

Được sự phối hợp tích cực của quần chúng nhân dân, một mặt các chiến sỹ CSGT nhanh chóng tổ chức phân luồng tại chỗ ngăn không cho dòng người hiếu kỳ tụ tập làm ùn tắc giao thông, một mặt đưa cô gái trẻ về nơi an toàn và bàn giao cho Công an phường Ngọc Lâm, quận Long Biên.

Hành động dũng cảm vì nhân dân phục vụ của các chiến sỹ Đội CSGT số 5 đã nhận được sự biểu dương khích lệ của đông đảo người dân chứng kiến sự việc. Nhiều tiếng vỗ tay vang lên khi các chiến sỹ CSGT kịp thời lao đến giữ được cô gái.

Qua xác minh, cô gái tên Nguyễn Thị Hiền (18 tuổi, ở tỉnh Thái Nguyên). Do buồn bực chuyện tình cảm, Hiền đã định tìm đến cái chết bằng cách nhảy từ cầu Chương Dương.

Cũng trong chiều cùng ngày (25/5), Đại tá Trần Thùy, Phó GĐ Công an TP. Hà Nội đã trao bằng khen của UBND TP. Hà Nội và giấy khen của Công an thành phố cho Trung tá Nguyễn Hữu Tâm, Đội trưởng Đội CSGT số 5 và Trung tá Hà Hoàng Châu vì thành tích xuất sắc kịp thời ngăn chặn một vụ tai nạn thảm khốc có thể xảy ra do lái xe tải ngủ gật trên tuyến quốc lộ 5 vào ngày 12/5 vừa qua.

Thay mặt lãnh đạo Phòng CSGT, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc khẳng định: Những tấm gương quả cảm của người CSGT dũng cảm bắt cướp, không quản ngại hiểm nguy kịp thời cứu người và ngăn chặn được những vụ tai nạn thương tâm có thể xảy ra là những hình ảnh tiêu biểu của một tập thể lớn, chính là tấm gương để toàn lực lượng phấn đấu học tập hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phục vụ nhân dân.

Minh Nguyễn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc