Giải chạy Pháp ngữ lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam

15:13 | 22/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 21/5/2022, tại Hồ Hoàn Kiếm, Thủ đô Hà Nội đã diễn ra Giải chạy Pháp ngữ do Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) và Cơ quan Đại học Pháp ngữ (AUF) đồng tổ chức với sự thực hiện của Học viện Ngoại giao.
Tin Bộ Ngoại giao: Điện mừng Quốc khánh nước Cộng hòa CameroonTin Bộ Ngoại giao: Điện mừng Quốc khánh nước Cộng hòa Cameroon
Chuyến công tác của Thủ tướng đạt nhiều kết quả rất quan trọng cả về đa phương và song phươngChuyến công tác của Thủ tướng đạt nhiều kết quả rất quan trọng cả về đa phương và song phương
Giải chạy Pháp ngữ lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam
Giải chạy Pháp ngữ 2022 thu hút đông đảo các vận động viên ở mọi lứa tuổi tham gia.

Tham dự Lễ khai mạc của Giải chạy Pháp ngữ có Bà Nguyễn Thúy Anh, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội, Phó Chủ tịch Liên minh Nghị viện Pháp ngữ, Chủ tịch Phân ban Việt Nam trong Liên minh Nghị viện Pháp ngữ; Ông Nguyễn Minh Vũ, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao; Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng; Ông Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội; Bà Thái Quỳnh Mai Dung, Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, cùng nhiều đại diện Lãnh đạo các bộ, sở, ban, ngành của trung ương và của Thành phố Hà Nội.

Khách quốc tế có Ông Shawn Steil, Đại sứ Canada, Chủ tịch Nhóm Đại sứ Pháp ngữ tại Hà Nội (GADIF); Ông Chékou Oussouman, Đại diện khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF); Ông Laurent Sermet, Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Cơ quan Đại học Pháp ngữ (AUF); Ông Nicolas Dervaux, Trưởng đại diện phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam, cùng đại diện Lãnh đạo các Đại sứ quán các nước Pháp ngữ tại Hà Nội.

Giải chạy năm nay nằm trong chuỗi các sự kiện ngoại giao, văn hóa, thể thao nhằm kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ 20 tháng 3 và 25 năm Việt Nam đăng cai Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 7 tại Hà Nội (1997-2022). Giải chạy diễn ra trong bối cảnh quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Pháp ngữ đang phát triển tốt đẹp, đặc biệt là với chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng Thư ký Pháp ngữ tháng 3 năm 2022, đồng thời cũng diễn ra vào thời điểm Việt Nam đang đăng cai Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

Giải chạy Pháp ngữ là sự kiện có ý nghĩa quan trọng. Bên cạnh phát huy tinh thần thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe của người dân, Giải chạy còn là ngày hội thực sự của những người nói tiếng Pháp, yêu tiếng Pháp và yêu thích môn chạy trên địa bàn Thành phố Hà Nội với hàng loạt các tiết mục văn nghệ, các hoạt động quảng bá và giao lưu văn hóa, các trò chơi. Với chủ đề “Cô ấy có thể!”, Giải chạy nhằm tôn vinh vai trò của phụ nữ trong xã hội. Qua đó, Giải chạy đề cao các giá trị mà các nước Pháp ngữ luôn thúc đẩy, đó là hòa bình, phát triển bền vững, đa dạng, bình đẳng, tôn trọng và đoàn kết; đồng thời góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế quốc tế của Việt Nam và Thủ đô Hà Nội trong Cộng đồng Pháp ngữ nói riêng và trên thế giới nói chung.

Với ý nghĩa quan trọng đó, Giải chạy Pháp ngữ đã thu hút sự tham gia của hơn 1.500 vận động viên ở mọi lứa tuổi, đến từ các cơ quan ngoại giao, phái đoàn, tổ chức quốc tế của khối Pháp ngữ; các doanh nghiệp Pháp ngữ hoặc doanh nghiệp có quan hệ hợp tác với Cộng đồng Pháp ngữ; các cơ sở giáo dục và nghiên cứu có giảng dạy tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp....

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh

vietinbank
ajinomoto