Giấc mơ biển ở Phú Quốc

09:09 | 06/05/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Buổi chiều ở Phú Quốc bây giờ thật chộn rộn. Từ cảng An Thới chúng tôi làm cuộc hành trình đến một nơi chốn mà có một người đàn ông tâm huyết tạo dựng, ông Nguyễn Huy Hân. Đó là tổ hợp giải trí thể thao biển phú quốc Ocean World - sắc màu đại dương do Việt Asian Phú Quốc làm chủ đầu tư. Ocean World là tổ hợp giải trí quy tụ các loại hình giải trí độc đáo, chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, ẩm thực hấp dẫn và các môn thể thao đặc trưng như Seawalker, Scuba diving, dù lượn, lướt ván buồm, thuyền kayak, chèo ván sub, …
Ra mắt Tổ hợp giải trí thể thao biển Phú Quốc Ra mắt Tổ hợp giải trí thể thao biển Phú Quốc "Ocean World - Sắc màu đại dương"
Giấc mơ biển ở Phú Quốc
Hòn Rỏi - Phú Quốc

Sau những ngày đại dịch đã qua, Phú Quốc trở thành một điểm đến hàng đầu của du khách. Tôi đã chứng kiến điều đó khi trên phố xe cộ nối đuôi nhau, ban đêm hàng quán đầy ắp khách và chợ đêm rộn cùng những tiếng cười. Hơn bao giờ hết, Phú Quốc hiện đang đón nhận được sự ưu ái, ủng hộ của chính phủ cũng như sự đóng góp lớn của các nhà đầu tư danh tiếng. Nơi đây xứng đáng là một điểm đến hội tụ những điều kiện hướng đến tương lai với mục tiêu "Phú Quốc - Sức sống mới, tiềm năng và cơ hội mới". Và việc tạo ra một điểm du lịch mới lạ là ông Nguyễn Huy Hân, Giám đốc Việt Asian Phú Quốc đã nghĩ tới. Ocean World tại Hòn Rỏi (Phú Quốc) ra đời với mô hình du lịch biển đa dạng các loại hình giải trí và thể thao độc đáo, cơ sở hạ tầng hiện đại, không gian đón tiếp sang trọng, quy trình phục vụ khép kín, an toàn và thân thiện. Đó là một con phà chính rộng gần 350 m2 an toàn tuyệt đối, chưa kể các công trình phụ trợ trên 100 m2. Ocean World nằm trong vùng kín gió, neo đậu cách bờ Hòn Rỏi vài chục mét, và xa xa là Hòn Thơm.

Giấc mơ biển ở Phú Quốc
Du khách trải nghiệm đi bộ dưới biển bằng mũ đồng
Giấc mơ biển ở Phú Quốc
Lặn biển bằng bình hơi

Đây là vùng biển bảo tồn, đa dạng các loại cá và san hô, thuận lợi cho mô hình lặn biển và đi bộ dưới biển bằng mũ đồng đội có nối bình hơi. Việc tuân thủ nghiêm ngặt công việc bảo tồn được đơn vị thực hiện nghiêm túc, nghiêm cấm việc săn bắt cá, không hái lượm san hô. Ngược lại, trong tương lai gần, nơi này sẽ tạo cho du khách trải nghiệm trồng san hô. Còn hiện nay, theo định kỳ đội ngũ thợ lặn chuyên nghiệp đều nhặt rác thải trong lòng biển.

Giấc mơ biển ở Phú Quốc
Ông Nguyễn Huy Hân, Giám đốc Việt Asian Phú Quốc

Ông Nguyễn Huy Hân, Giám đốc Việt Asian Phú Quốc nói: “Với tôi, biển Việt Nam là một vẻ đẹp bất tận, tôi có một giấc mơ là tạo ra những sản phẩm du lịch gắn liền với biển, để thỏa mãn sự khám phá của mọi người. Bên cạnh đó còn là việc bảo vệ từng rạn san hô, từng khu vực biển cho luôn luôn đẹp đẽ”. Trước đó, ông Hân đã từng tổ chức thành công mô hình du lịch biển đa dạng với tên gọi Việt Asian Nha Trang tại Vịnh Nha Trang, cũng từng là người tổ chức Chương trình ca nhạc giải trí hàng đêm với tên gọi Duca Show- một dạng giống như Alaca Show bên Thái Lan, góp phần cho du lịch kinh tế đêm cho Nha Trang. Hai năm đại dịch, ông đã từ Nha Trang đến Phú Quốc, và với một tình yêu biển, được sự đồng thuận của chính quyền địa phương, nay trong bản đồ du lịch Phú Quốc có Ocean World.

Giấc mơ biển ở Phú Quốc
Cáp treo Hòn Thơm -Phú Quốc
Giấc mơ biển ở Phú Quốc
Giấc mơ biển

Từ cảng An Thới đến Ocean World là cung đường chừng 7 km, nhưng là cung đường đẹp. Ở đó nhìn thấy những con tàu nhộn nhịp, là cáp treo vượt biển Hòn Thơm nổi bật. Ngay cả ở Hòn Rỏi, thấp thoáng những ngôi nhà, những bóng dừa khiến lòng mang đầy cảm xúc. Ở nơi đó, có một người đàn ông từ Nha Trang đã đến và mang theo một giấc mơ biển.

https://dulich.petrotimes.vn

Khuê Việt Trường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]