Giá xăng tại Mỹ tăng trở lại, chấm dứt chuỗi 99 ngày giảm liên tiếp

08:08 | 22/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chi phí nhiên liệu giảm gần đây đã giúp kiềm chế lạm phát nói chung, giá xăng tại Mỹ tăng trở lại sau 99 ngày giảm.
Moldova nỗ lực tìm nguồn thay thế cho Gazprom của NgaMoldova nỗ lực tìm nguồn thay thế cho Gazprom của Nga
Xuất khẩu khí đốt từ Nga sang Trung Quốc vượt 400 triệu USD trong tháng 8Xuất khẩu khí đốt từ Nga sang Trung Quốc vượt 400 triệu USD trong tháng 8
Giá xăng tại Mỹ tăng trở lại, chấm dứt chuỗi 99 ngày giảm liên tiếp
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá xăng trung bình ở Mỹ đã tăng trở lại, kết thúc chuỗi 99 ngày giảm vào hôm thứ Tư (21/9). Đây là một dấu hiệu cho thấy ảnh hưởng của việc giảm chi phí nhiên liệu gần đây đã giúp kiềm chế lạm phát nói chung.

Sự sụt giảm cho đến nay chỉ phần nào đảo ngược đà tăng kéo dài của giá khí đốt vốn đã tăng mạnh sau cuộc xung đột của Nga - Ukraine vào hồi tháng 2 khiến hầu hết người tiêu dùng vô cùng lo lắng.

Theo AAA, giá khí đốt trung bình trên toàn nước Mỹ đã tăng lên 3,68 USD/gallon vào thứ Tư (21/9). Mức giá này tuy thấp hơn 3,90 USD/gallon so với tháng trước nhưng lại tăng 3,19 USD so với cùng thời điểm này năm ngoái. Giá xăng đã đạt đỉnh với trên 5 USD/gallon vào hồi tháng 6.

Giá dầu thô WTI của Mỹ đã tăng trên 120 USD/thùng vào giữa tháng 6 và kể từ đó đã giảm xuống còn khoảng 86 USD/thùng do lo ngại về một cuộc suy thoái làm giảm nhu cầu và các dấu hiệu gia tăng nguồn cung trên thị trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto