Giá xăng dầu tại Mỹ lập kỷ lục mới

16:00 | 11/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo Hiệp hội Ô tô Mỹ (AAA), giá xăng dầu tại trạm bơm ở Mỹ đạt kỷ lục mới mọi thời đại vào thứ Ba 10/5.
Mỹ bị các nước khác từ chối yêu cầu tăng sản lượng dầuMỹ bị các nước khác từ chối yêu cầu tăng sản lượng dầu
Xuất khẩu dầu của Iran tăng gấp đôi bất chấp các lệnh trừng phạt nặng nề của MỹXuất khẩu dầu của Iran tăng gấp đôi bất chấp các lệnh trừng phạt nặng nề của Mỹ
Venezuela đã bắt đầu nhập khẩu khối lượng lớn dầu thô nặng của IranVenezuela đã bắt đầu nhập khẩu khối lượng lớn dầu thô nặng của Iran
Hoa Kỳ không tham khảo các đối tác năng lượng về quyết định xả dầu dự trữHoa Kỳ không tham khảo các đối tác năng lượng về quyết định xả dầu dự trữ
Giá xăng dầu tại Mỹ lập kỷ lục mới
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

AAA cho biết chi phí bán lẻ trung bình của một gallon xăng đã đạt 4,374 USD vào sáng ngày thứ Ba 10/5, vượt qua kỷ lục cũ là 4,331 USD, được thiết lập vào tháng 3.

Sự gia tăng chủ yếu là do giá dầu thô cao, dao động gần 100 USD/thùng vào tuần trước và hiện đang đóng cửa ở mức 110 USD, hiệp hội này cho biết trên trang web của mình.

Giá dầu Brent giao sau, tiêu chuẩn chính trên toàn cầu, đã thực sự giảm 7% kể từ ngày 30/3. Do đó, giá xăng giảm nhẹ trong tháng 4 nhưng hiện tăng khoảng 10%.

Giá bán lẻ nhiên liệu diesel cũng đạt mức kỷ lục trong tuần này, chạm mức 5,45 USD/gallon.

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy nhiên liệu ngày càng đắt đỏ đã buộc khoảng 2/3 chủ sở hữu phương tiện giao thông ở Mỹ phải thay đổi thói quen lái xe của họ.

Theo dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng, giá dầu đã bị đẩy lên cao hơn do một số nhà máy lọc dầu của Mỹ đã đóng cửa trong đợt đại dịch, trong khi những nhà máy còn lại gần hết công suất.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto