Giá xăng dầu hôm nay 8/7: Khởi đầu tuần mới tăng nhẹ

08:55 | 08/07/2019

627 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong bối cảnh báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ vượt xa kỳ vọng cho thấy nền kinh tế Mỹ không ở mức báo động, giá xăng dầu hôm nay 8/7 tiếp tục duy trì đà tăng nhẹ.
Giá xăng dầu hôm nay 8/7: Khởi đầu tuần mới tăng nhẹ
Ảnh minh họa

Tính đến 9 giờ sáng ngày 8/7, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2019 đứng ở mức 57,62 USD/thùng, tăng 0,11 USD/thùng trong phiên. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 9/2019 đứng ở mức 64,26 USD/thùng, tăng 0,03 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu thế giới tăng trong bối cảnh giới đầu tư toàn cầu có tâm lý lạc quan sau báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ.

với con số vượt xa dự báo được đưa ra trước đó, 224 ngàn việc làm mới được tạo ra trong tháng 6 so với con số 75 ngàn được đưa ra theo các dự báo trước đó. Giới đầu tư tin rằng đây là một chỉ báo quan trọng để nhìn nhận “sức khoẻ” của nền kinh tế Mỹ và khởi động cho những kế hoạch đầu tư mới.

Và điều quan trọng, báo cáo trên cũng cho thấy thị trường Mỹ chưa đến mức phải báo động để FED buộc phải điều chỉnh lãi suất cơ bản của đồng USD.

Trong khi đó, tình hình căng thẳng ở Vùng Vịnh sau vụ Anh bắt giữ tàu MT Grace 1 của Iran vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Ở diễn biến mới nhất, Iran đã phát đi thông điệp sẵn sàng làm giàu urani cấp độ cao hơn mức cho phép trong thỏa thuận hạt nhân ký hồi năm 2015.

Ông Ali Akbar Velayati, cố vấn hàng đầu của Lãnh tụ Tối cao Iran Ali Khamenei ngày 6/7 cho biết, nước này đã sẵn sàng làm giàu urani cấp độ cao hơn mức cho phép trong thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015.

Tuyên bố trên được đưa ra chỉ 1 ngày trước thời hạn chót (7/7) mà Iran đặt ra cho các nước châu Âu tham gia ký kết thỏa thuận, nhằm có những biện pháp cụ thể giúp bảo vệ Iran trước các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Theo ông Ali Akbar Velayati, nếu Mỹ trực tiếp vi phạm thỏa thuận hạt nhân, thì châu Âu cũng đang gián tiếp vi phạm thỏa thuận này.

Hà Lê

Kỷ nguyên mới của dầu khí Angola
Ngành Dầu khí Việt Nam sau 60 năm thực hiện ý nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Ngành Dầu khí với những Nhà giàn DK1 đầu tiên
Cổ phiếu Dầu khí giao dịch tích cực khi PVN bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới
Dầu khí là một ngành mạo hiểm, rủi ro muôn vàn