Giá xăng dầu hôm nay 8/1 đồng loạt tăng mạnh

06:59 | 08/01/2020

2,166 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lo ngại nguồn cung dầu từ khu vực Trung Đông trong trường hợp xung đột nổ ra đã đẩy giá xăng dầu hôm nay tăng mạnh, trong đó dầu Brent đã nhảy lên mức 70 USD/thùng.
Giá xăng dầu hôm nay 8/1 đồng loạt tăng mạnh
Ảnh minh hoạ

Theo ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 8/1, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 2/2020 đứng ở mức 64,57 USD/thùng, tăng 1,87 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 3/2020 đứng ở mức 70,47 USD/thùng, tăng 2,20 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu ngày 8/1 tăng mạnh khi những lo ngại xung đột ở khu vực Trung Đông gia tăng. Cả Mỹ và Iran đều đưa ra tuyên bố đã sẵn sàng cho những cuộc tấn công mới với các mục tiêu cụ thể đã được xác định.

Giới phân tích cho rằng, một địa điểm dễ bị tổn thương nhất là eo biển Hormuz, phía nam bờ biển Iran, nơi 1/6 sản lượng cung cấp dầu cho thế giới đi qua con đường này. Nếu những lời đe dọa tấn công nhằm vào vị trí này, có thể sẽ gây ra những hậu quả nặng nề cho nền kinh tế thế giới.

Các chuyên gia kinh tế cũng cảnh báo, nguy cơ đối với việc sản xuất dầu ở Trung Đông là có thật và có thể sẽ tác động mạnh tới giá dầu thế giới.

Giá dầu có thể tiếp tục tăng cao hơn nữa nếu Mỹ và Iran áp dụng những biện pháp trả đũa.

Tờ Oil Price dự báo Lãnh đạo Tối cao Iran Ayatollah Ali HoseiniKhamene‘i sẽ có những hành động nhanh, mạnh, quyết liệt để đáp trả Mỹ gây ra vụ giết tướng Qassem Soleimani, tư lệnh lực lượng đặc nhiệm Quds của Vệ binh Quốc gia Hồi giáo Iran.

Theo dự báo của Oil Price thì hành động trả đũa ban đầu của Iran chắc sẽ không dẫn đến tấn công quân sự Israel, nhưng sẽ nhằm vào sản xuất dầu xuất khẩu của đồng minh của Mỹ ở khu vực gồm có: : Saudi Arabia, UAE, và Bahrain. Các hành động sắp tới của Iran sẽ ảnh hưởng lâu dài đến nguồn cung dầu và khí ở khu vực.

Hà Lê

Giá vàng hôm nay 8/1: Giá vàng hướng mốc 1.600 USD/Ounce
Tin tức thế giới 7/1: Lời nhắn cuối cùng của tướng Iran trước khi thiệt mạng
Đức rút một phần binh lính khỏi Iraq
Mỹ điều máy bay ném bom B-52, sẵn sàng ứng phó Iran
Căn cứ Mỹ khó trở tay trước đòn thù Iran
Tổng thống Rouhani cảnh báo Mỹ: "Đừng bao giờ đe dọa Iran"