Giá xăng dầu hôm nay 6/7 đồng loạt tăng mạnh

09:00 | 06/07/2019

1,757 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Căng thẳng Vùng Vịnh leo thang cộng với kỳ vọng về việc các ngân hàng Trung ương điều chỉnh hạ lãi suất để hỗ trợ tăng trưởng đã kích thích giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh.
Cơ chế nào để tháo gỡ khó khăn cho các dự án nhiệt điện của PVN?
PVN tổ chức Hội nghị công tác Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp
Ngành Dầu khí rất cần cơ chế đặc thù riêng
Giá xăng dầu hôm nay 6/7 đồng loạt tăng mạnh
Ảnh minh hoạ

Tính đến 9 giờ sáng ngày 6/7, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2019 đứng ở mức 57,73 USD/thùng, tăng 0,39 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 5/7, giá dầu WTI giao tháng 8/2019 đã tăng tới 1,02 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 9/2019 đứng ở mức 64,47 USD/thùng, tăng 0,65 USD/thùng trong phiên và tăng tới 1,2 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 5/7.

Giá dầu thế giới tăng trong bối cảnh căng thẳng Vùng Vịnh leo thang khi Anh bắt siêu tàu chở dầuMT Grace 1của Iran ở ngoài khơi Gibraltar với cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt EU.

MT Grace 1 là tàu chở dầu với trọng tải 300.000 tấn hiện mang cờ Panama và thuộc quyền sở hữu của một công ty có trụ sở tại Singapore. Theo RT, tàu này được mệnh danh là “siêu tàu dầu” vì kích cỡ lớn. Phía Anh và Gibraltar nói rằng MT Grace 1 đã chở dầu của Iran dự định sẽ tới nhà máy lọc dầu Banyas ở Syria, thực thể nằm trong danh sách “đen” bị trừng phạt của EU.

Thủ tướng Anh Theresa May đã ủng hộ động thái bắt giữ. Văn phòng của bà phát đi tuyên bố rằng Gibraltar đã gửi đi “thông điệp rõ ràng” rằng Anh sẽ không bỏ qua bất cứ hành động vi phạm lệnh trừng phạt nào.

Ở diễn biến khác, Mohsen Rezai, Thư ký Hội đồng Phân phối lợi ích cấp cao của Iran ngày 5/7 viết trên Twitter rằng chính quyền Iran sẽ "có hành động đáp trả tương ứng" nếu London không thả tàu chở dầu Iran bị Anh bắt ở eo biển Gibraltar.

Cũng trong ngày 5/7, Bộ Ngoại giao Iran kêu gọi Anh thả "ngay lập tức" tàu chở dầu của họ bị London bắt giữ ở Gibraltar, đồng thời cáo buộc London làm việc này theo lệnh của Hoa Kỳ. Theo chính quyền Anh, con tàu này bị nghi ngờ chở dầu từ Iran sang Syria và như vậy là vi phạm các lệnh trừng phạt của châu Âu và Mỹ.

Ngoài ra, kỳ vọng các ngân hàng Trung ương hạ lãi suất để hỗ trợ tăng trưởng trong bối cảnh căng thẳng thương mại diễn biến phức tạp cũng được xem là chất xúc tác cải thiện các dự báo về nhu cầu dầu trên thị trường.

Hà Lê

Em trai bầu Đức đã rút gần toàn bộ cổ phần khỏi Hoàng Anh Gia Lai
Bầu Đức chi mạnh hơn 1.700 tỷ đồng trả nợ trước hạn: Thời khó đã qua?
Chi tiền tỷ, đại gia Lê Phước Vũ quyết chớp thời cơ “ngàn năm”?
Nhóm Thaco nắm 13,12% công ty nông nghiệp của bầu Đức
Bất ngờ: Một doanh nghiệp của bầu Hiển lên kế hoạch thoái sạch vốn khỏi SHB