Giá xăng dầu hôm nay 6/3

08:37 | 06/03/2020

2,082 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thông tin OPEC cắt giảm mạnh sản lượng không thể lấn át được những lo ngại về tác động của dịch Covid-19 đối với kinh tế toàn cầu, qua đó đẩy giá xăng dầu hôm nay đi xuống.
Giá xăng dầu hôm nay 6/3
Ảnh minh hoạ

Theo ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 6/3, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 4/2020 đứng ở mức 45,91 USD/thùng, tăng 0,01 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 5/3, giá dầu WTI giao tháng 4/2020 lại giảm 1,43 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 5/2020 đứng ở mức 50,03 USD/thùng, tăng 0,59 USD/thùng trong phiên nhưng giảm tới 1,69 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 5/3.

Giá dầu ngày 5/3 giảm mạnh trong bối cảnh những lo ngại về dịch Covid-19 ngà càng lớn, cùng với đó là sự hoài nghi của thị trường về một cuộc suy thoái, khủng hoảng như năm 2008 được dấy lên.

Nền kinh tế số 1 thế giới bắt đầu có dấu hiệu “tổn thương” bởi dịch Covid-19.

"Nếu nCoV khiến người lao động phải nghỉ ốm; khách hàng ở nhà; chính quyền ra lệnh kiểm dịch, thì tất cả công ty Mỹ sẽ gặp khó. Với công ty nhỏ, điều này có thể là thảm họa", tờ New York Times bình luận.

Đã có những doanh nghiệp ở các vùng dịch Covid-19 ở Mỹ cảm thận được tác động. Tại Lake Oswego, bang Oregon, nhà hàng pizza Chuckie Pies gần trường học vừa bị đóng cửa do có một nhân viên dương tính với nCoV, công việc kinh doanh đã giảm một phần tư vào 29/2. Các quán cà phê gần đó cũng bán chậm hơn. Lisa Shaw-Ryan, đồng sở hữu nhà hàng, nói rằng nếu tình hình cứ kéo dài lâu hay tệ hơn thì những hàng quán như của cô có thể phải đóng cửa.

Nhiều bang của Mỹ cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp về Covid-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Quyết định bật ngờ của FED về việc hạ lãi suất phần nào cũng khiến thị trường lo ngại về dấu hiệu một cuộc khủng hoảng, suy thoái kinh tế như năm 2008, khi mà tại thời điểm trước đó, FED cũng bất ngờ đưa ra một quyết định hạ lãi suất tương tự, phần nào cũng tác động tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư.

Tuy nhiên, giá dầu ngày 6/3 phần nào cũng được hỗ trợ bởi thông tin OPEC cắt giảm sâu sản lượng dầu. Cụ thể: Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) vừa thống nhất giảm sản xuất thêm 1,5 triệu thùng mỗi ngày trong quý II để hỗ trợ giá dầu.

Đề xuất này sẽ được OPEC đưa ra trong cuộc thảo luận quan trọng vào ngày mai (6/3) với Nga – nước dẫn đầu nhóm phi OPEC. Giới phân tích kỳ vọng Nga sẽ chấp thuận việc này và các nước phi OPEC sẽ gánh 500.000 thùng. Chính sách này sẽ được xem xét lại trong phiên họp tới của OPEC ngày 9/6.

Nếu mức 1,5 triệu được chấp thuận, tổng cộng OPEC+ sẽ giảm sản xuất 3,6 triệu thùng một ngày trong quý II – tương đương 3,6% nguồn cung toàn cầu. Con số này chỉ thấp hơn 4,2 triệu năm 2008.

Hà Lê