Giá xăng dầu hôm nay 5/5 tăng mạnh

07:16 | 05/05/2020

8,099 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh lo ngại mất cân đối cung – cầu trên thị trường dầu mỏ hạ nhiệt sau thông tin kho dự trữ dầu của Mỹ có thể chứa thêm vài trăm triệu thùng dầu đã giúp giá xăng dầu hôm nay tăng mạnh.
Giá xăng dầu hôm nay 5/5 tăng mạnh
Ảnh minh hoạ

Theo ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 5/5, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7/2020 đứng ở mức 23,62 USD/thùng, tăng 0,84 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 4/5, giá dầu WTI giao tháng 7/2020 đã tăng tới 2,23 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 7/2020 đứng ở mức 28,12 USD/thùng, tăng 0,92 USD/thùng trong phiên và tăng tới 2,24 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 4/5.

Giá dầu ngày 5/5 tăng mạnh sau khi thị trường ghi nhận nhiều thông tin tích cực mới.

Sau khi thoả thuận cắt giảm sản lượng của OPEC+ chính thức có hiệu lực thì mới đây, phát biểu tại Nhà Trắng, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết, nước này đang nghiên cứu các cách để mở rộng không gian lưu trữ, giúp chứa thêm hàng trăm triệu thùng dầu.

Ông Mnuchin nói: "Chúng tôi đang khảo sát khả năng lưu trữ thêm hàng trăm triệu thùng dầu, với rất nhiều lựa chọn khác nhau".

Trước đó, chính phủ liên bang đã cho 9 doanh nghiệp dầu khí Mỹ thuê mặt bằng để lưu trữ 23 triệu thùng dầu trong Khu dự trữ dầu khí chiến lược của Mỹ (SPR). Trong tháng Tư, hơn 1 triệu thùng đã được gửi đến nơi này.

Theo ghi nhận của hãng tin Reuters, kho dự trữ dầu khí chiến lược của Mỹ có thể chứa tới 714 triệu thùng dầu thô. Công suất của nó hiện đạt khoảng 636 triệu thùng.

Trong khi đó, các kho dự trữ dầu thô tại Cushing, Oklahoma cũng đã được lấp đầy khoảng 70%. Công suất tối đa của Cushing là khoảng 80 triệu thùng, nhưng công suất hoạt động của nó là 76 triệu thùng.

Ở diễn biến khác, Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây nói với giới truyền thông rằng, ông sẽ sớm công bố kế hoạch "giải cứu" ngành công nghiệp dầu mỏ, song chắc chắn rằng, đó không phải là một khoản cứu trợ.

Hà Lê