Giá xăng dầu hôm nay 4/10: Dầu thô có xu hướng tăng mạnh

06:32 | 04/10/2022

5,179 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Lo ngại nguồn cung thắt chặt và đồng USD suy yếu đã hỗ trợ giá dầu hôm nay tiếp tục có xu hướng tăng mạnh. Mặc dù vậy, đà tăng của dầu thô lại đang phải đối diện với áp lực suy thoái kinh tế làm giảm nhu cầu tiêu thụ.
Giá xăng dầu hôm nay 4/10: Dầu thô có xu hướng tăng mạnh
Ảnh minh hoạ
Tin tức kinh tế ngày 3/10: Vốn FDI vào bất động sản tăng gần 2 lầnTin tức kinh tế ngày 3/10: Vốn FDI vào bất động sản tăng gần 2 lần
Nhịp đập thị trường năng lượng ngày 3/10/2022Nhịp đập thị trường năng lượng ngày 3/10/2022

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 4/10/2022, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 12/2022 đứng ở mức 82,39 USD/thùng, giảm 0,31 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 3/10, giá dầu WTI giao tháng 12/2022 đã tăng 1,18 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 12/2022 đứng ở mức 88,71 USD/thùng, giảm 0,15 USD/thùng trong phiên nhưng đã tới tới 0,94 USD so với cùng thời điểm ngày 3/10.

Giá dầu ngày 4/10 tiếp tục xu hướng tăng mạnh chủ yếu do lo ngại nguồn cung thắt chặt hơn trong thời gian tới khi các lệnh cấm vận, trừng phạt của EU, G7 với dầu thô Nga có hiệu lực, trong khi đó nhu cầu tiêu thụ năng lượng, trong đó có dầu thô, sẽ tăng vào mùa đông.

Nhiều nguồn tin được phát ra trên thị trường cho thấy OPEC+ sẽ xem xét cắt giảm sản lượng hơn 1 triệu thùng/ngày vào cuộc họp chính sách ngày 5/10 tới khi tổ chức này đánh giá lại triển vọng tiêu thụ dầu toàn cầu.

Động thái này của OPEC+ được cho là nhằm mục đích hỗ trợ giá dầu trong bối cảnh giá dầu thô vừa trải qua 4 tháng giảm giá liên tiếp do nhu cầu tiêu thụ năng lượng ở Trung Quốc giảm khi nước này thực hiện các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt, trong khi lãi suất và đồng USD tăng mạnh đã tạo áp lực không nhỏ lên triển vọng kinh tế toàn cầu.

Ở diễn biến mới nhất, thị trường cũng đặt kỳ vọng vào sự hồi phục nhu cầu tiêu thụ dầu tư Trung Quốc khi nước này vừa công bố hạn ngạch xuất khẩu sản phẩm hoá dầu với trị giá 15 triệu tấn. Điều này được dự báo sẽ kích thích các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc tăng cường sản lượng.

Giá dầu hôm nay có xu hướng tăng mạnh còn do Saudi Arabia được cho sẽ tăng giá đối với hầu hết các sản phẩm dầu thô bán sang châu Á vào tháng 11 tới.

Đồng USD tiếp tục suy yếu cùng là nhân tố tích cực hỗ trợ giá dầu đi lên.

Tuy vậy, đà tăng của giá dầu thô cũng bị hạn chế đáng kể và thiếu ổn định bởi những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu. Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) được cho sẽ thực hiện một đợt tăng lãi suất mạnh vào tháng tới khi lạm phát trong khu vực vẫn đang treo ở mức 10%.

Tại thị trường trong nước, ngày 3/10, Liên Bộ Công Thương – Tài chính đã công bố giá cơ sở đối với các mặt hàng giá xăng dầu cho kỳ điều hành từ ngày 3/10.

Theo đó, Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định thực hiện trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) đối với mặt hàng xăng E5 RON 92 ở mức 451 đồng/lít, xăng RON 95 ở mức 600 đồng/lít, dầu diesel ở mức 300 đồng/lít, dầu hỏa ở mức 300 đồng/lít và dầu mazut ở mức 741 đồng/kg. Đồng thời không thực hiện chi Quỹ BOG đối với các mặt hàng xăng dầu.

Sau khi thực hiện trích lập và không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 20.732 đồng/lít; giá xăng RON 95 không cao hơn 21.443 đồng/lít; giá dầu điêzen 0.05S không cao hơn 22.208 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 21.688 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 14.094 đồng/kg.

Hà Lê

Các chuyên gia dự báo về sản lượng của OPEC+ sau cuộc họp sắp tớiCác chuyên gia dự báo về sản lượng của OPEC+ sau cuộc họp sắp tới
Cuộc sống ở thành phố chiến lược miền Đông khi Ukraine tuyên bố giải phóngCuộc sống ở thành phố chiến lược miền Đông khi Ukraine tuyên bố giải phóng
Tòa án Hiến pháp Nga công nhận hiệp ước sáp nhập 4 vùng ly khai UkraineTòa án Hiến pháp Nga công nhận hiệp ước sáp nhập 4 vùng ly khai Ukraine
Chứng khoán còn giảm bao nhiêu, ánh sáng cuối đường hầm đã có chưa?Chứng khoán còn giảm bao nhiêu, ánh sáng cuối đường hầm đã có chưa?
Quân đội Nga rút khỏi thị trấn chiến lược Lyman ở Đông UkraineQuân đội Nga rút khỏi thị trấn chiến lược Lyman ở Đông Ukraine
Thông điệp của Nga sau quyết định sáp nhập 4 vùng ly khai UkraineThông điệp của Nga sau quyết định sáp nhập 4 vùng ly khai Ukraine
Lo Nga khóa nốt đường ống qua Ukraine, giá khí đốt châu Âu lại nóngLo Nga khóa nốt đường ống qua Ukraine, giá khí đốt châu Âu lại nóng

DMCA.com Protection Status