Giá xăng dầu hôm nay 3/8 lấy lại đà tăng mạnh

08:31 | 03/08/2021

12,982 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sau khi trượt sâu trong phiên giao dịch ngày 2/8, giá xăng dầu hôm nay đã quay đầu tăng mạnh sau khi thị trường dầu thô ghi nhận kinh tế toàn cầu vẫn duy trì đà tăng trưởng.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 3/8, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 10/2021 đứng ở mức 71,04 USD/thùng, tăng 0,43 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 2/8, giá dầu WTI giao tháng 10/2021 đã giảm tới 1,81 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 10/2021 đứng ở mức 73,34 USD/thùng, tăng 0,45 USD/thùng trong phiên nhưng đã giảm 1,6 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 2/8.

nhung-tac-dong-cua-khung-hoang-gia-dau
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 3/8 giảm mạnhGiá vàng hôm nay 3/8 giảm mạnh

Giá dầu ngày 3/8 tăng mạnh trở lại sau loạt dữ liệu kinh tế vừa được công bố cho thấy kinh tế Mỹ vẫn có tăng trưởng, bất chấp dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp do biến chủng Delta.

Theo dữ liệu vừa được công bố, Chỉ số quản lý sức mua PMI của nền kinh tế Mỹ là 59,5 điểm. Con số này thấp hơn mức kỳ vọng 60,9 điểm nhưng ở chiều hướng ngược lại, nó lại cho thấy, nền kinh tế số 1 thế giới vẫn giữ đà tăng trưởng. Chỉ số này ở mức trên 50 điểm là dấu hiệu cho thấy nền kinh tế tăng trưởng và ngược lại.

Chỉ số quản lý sức mua PMI của nền kinh tế Mỹ giảm được giới phân tích đánh giá là do lạm phát và giá cả hàng hoá tăng khiến người tiêu dùng Mỹ phải khắt khe hơn trong việc lựa chọn chọn chi tiêu.

Tăng trưởng kinh tế toàn cầu đang có dấu hiệu chậm lại nhưng vẫn có sự tăng trưởng do tác động tiêu cực của dịch Covid-19 đang lan rộng tại nhiều quốc gia. Mặc dù vậy, nền kinh tế không rơi vào trạng thái suy giảm và các chương trình tiêm chủng vắc xin, phòng chống dịch bệnh được đẩy mạnh. Điều này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nhu cầu dầu toàn cầu, qua đó hỗ trợ giá dầu hôm nay đi lên.

Bên cạnh đó, giá dầu ngày 3/8 tiếp tục được hỗ trợ mạnh bởi nhu cầu vận tải biển tăng mạnh trong những tháng gần đây.

Trước đó, giá dầu thô trong phiên 2/8 giảm mạnh do lo ngại nhu cầu tiêu thụ toàn cầu do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 buộc nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ tái áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Tại thị trường trong nước, hiện giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 20.498 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 21.681 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 16.375 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 15.398 đồng/lít; giá dầu mazut không cao hơn 15.522 đồng/kg.

Hà Lê

Petrovietnam tăng cường hợp tác với ZarubezhneftPetrovietnam tăng cường hợp tác với Zarubezhneft
Toàn tâm toàn ý, trên dưới đồng lòng, quyết tâm đưa Dự án Thái Bình 2 về đíchToàn tâm toàn ý, trên dưới đồng lòng, quyết tâm đưa Dự án Thái Bình 2 về đích
Thương mại Dầu khí - khát vọng vươn ra tầm thế giớiThương mại Dầu khí - khát vọng vươn ra tầm thế giới
Petrovietnam: Khi vắc-xin là ưu tiên số 1Petrovietnam: Khi vắc-xin là ưu tiên số 1
Phải đưa Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 vào hoạt động năm 2022Phải đưa Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 vào hoạt động năm 2022
Trong 6 tháng qua, kết quả sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam lớn hơn rất nhiều so với mức tăng của giá dầuTrong 6 tháng qua, kết quả sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam lớn hơn rất nhiều so với mức tăng của giá dầu
"Ba tại chỗ" trên các công trình dầu khí
NMNĐ Thái Bình 2 “chạy đua với thời gian”NMNĐ Thái Bình 2 “chạy đua với thời gian”
[E-magazine] PVN - Công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô quan trọng của Chính phủ[E-magazine] PVN - Công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô quan trọng của Chính phủ
[E-Magazine] Bí quyết vượt [E-Magazine] Bí quyết vượt "khủng hoảng kép" của PVN
[E-magazine] PVN - Tâm thế vượt [E-magazine] PVN - Tâm thế vượt "khủng hoảng kép"
[E-magazine] Gia tăng trữ lượng dầu khí - Cần khai thông [E-magazine] Gia tăng trữ lượng dầu khí - Cần khai thông "điểm nghẽn"
[E-Magazine] Xăng dầu ở NMLD Dung Quất được sản xuất như thế nào?[E-Magazine] Xăng dầu ở NMLD Dung Quất được sản xuất như thế nào?

DMCA.com Protection Status