Giá xăng dầu hôm nay 3/8 bất ngờ quay đầu tăng mạnh

07:48 | 03/08/2019

428 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thị trường dầu thô vẫn ghi nhận tín hiệu tích cực từ nền kinh tế Mỹ, qua đó giúp giá xăng dầu hôm nay 3/8 bất ngờ tăng mạnh.
Giá xăng dầu hôm nay 3/8 bất ngờ quay đầu tăng mạnh
Ảnh minh hoạ

Tính đến đầu giờ sáng ngày 3/8, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 9/2019 đứng ở mức 55,19 USD/thùng, tăng 1,24 USD/thùng trong phiên. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 10/2019 đứng ở mức 61,30 USD/thùng, tăng 1,80 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu thế giới đang chịu tác động mạnh bởi quyết định hạ lãi suất lần đầu tiên của FED trong hơn 1 thập kỷ qua và quyết định áp thuế lên toàn bộ số hàng hoá Trung Quốc còn lại của Tổng thống Donald Trump.

Ngoài ra, giá dầu thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi những lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung dầu khi tình hình căng thẳng giữa Iran với các nước phương Tây và Mỹ.

Trong bối cảnh như vậy, giới phân tích cho rằng, giá dầu thế giới đi lên là do nhà đầu tư, sau phiên giao dịch biến động mạnh trước 2 quyết định trên, đã trấn tĩnh trở lại và đánh giá lại các tác động.

Căng thẳng Mỹ - Trung có thể sẽ kéo dài nhưng chắc chắn sẽ không quá nghiêm trọng như khi nó mởi nổ ra. Trong khi quyết định hạ lãi suất của FED sẽ là chất kích thích đối với không chỉ nền kinh tế Mỹ mà với cả kinh tế toàn cầu khi trước đó, một loạt các ngân hàng Trung ương đã có động thái hạ lãi suất cơ bản.

Ở diễn biến khác, thị trường cũng ghi nhận mức tăng trưởng 2,1% của nền kinh tế Mỹ, vượt qua mức dự báo của các nhà kinh tế.

Hà Lê

Vì sao Mỹ áp chế tài Ngoại trưởng Iran?
Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt đối với Ngoại trưởng Iran
Chiến hạm Anh tương tác với Iran 85 lần trong một tháng
Nga và Iran sẽ tập trận ở eo biển Hormuz
Toàn cảnh cuộc chiến tàu chở dầu giữa Iran và Anh