Giá xăng dầu hôm nay 30/7 đồng loạt tăng mạnh

06:46 | 30/07/2019

2,523 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thị trường dầu thô phản ứng tích cực khi Mỹ - Trung chính thức bước vào vòng đàm phán thương mại mới, qua đó đẩy giá xăng dầu hôm nay đồng loạt tăng mạnh.
Giá xăng dầu hôm nay 30/7 đồng loạt tăng mạnh
Ảnh minh hoạ

Tính đến đầu giờ sáng ngày 30/7, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 9/2019 đứng ở mức 57,23 USD/thùng, tăng 0,36 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với đầu giờ sáng ngày 29/7, giá dầu WTI giao tháng 9/2019 đã tăng tới 1,22 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 9/2019 đứng ở mức 63,94 USD/thùng, tăng 0,23 USD/thùng trong và tăng 0,73 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 29/7.

Giá dầu thế giới tăng mạnh trong bối cảnh bức tranh tăng trưởng kinh tế toàn cầu nhận được nhiều cú hích mới.

Sau khi một loạt ngân hàng Trung ương các nước tuyên bố hạ lãi suất nhằm hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, nhiều khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ lần đầu tiên hạ lãi suất đồng USD.

Ở diễn biến khác, sau thời gian dài ngưng trệ, vòng đàm phán thương mại Mỹ - Trung sẽ chính thức được tái khởi động vào ngày hôm nay ở Bắc Kinh với rất nhiều kỳ vọng khi trước đó, cả Trung Quốc và Mỹ đã có động thái nhượng bộ.

Giá dầu thế giới còn được hỗ trợ bởi tình hình căng thẳng giữa Iran với các nước phương Tây khi liên tiếp các vụ bắt giữ tàu chở dầu diễn ra. Thái độ cứng rắn của Iran trong quá trình đàm phán chương trình hạt nhân cũng khiến mối quan hệ của nước này với Mỹ ngày một căng thẳng.

Hà Lê

Dùng 26 tài khoản thao túng giá cổ phiếu, chưa hưởng lợi đã bị phạt hơn nửa tỷ đồng
Tỷ phú số 1 Việt Nam giàu cỡ nào?
Ái nữ của Chủ tịch VPBank Ngô Chí Dũng sắp được trao vai trò cổ đông
Phụ nữ làm về… điện, nữ đại gia Nguyễn Thị Mai Thanh đang kinh doanh thế nào?
Bất ngờ "dính" nghi án mua bán trái phép hoá đơn, cổ phiếu Vinaconex lập tức mất giá
Cú sốc từ YouTube khiến “đại gia” ngành giải trí Yeah1 “nếm mùi” thua lỗ
Huy động hàng trăm tỷ đồng, bà Nguyễn Thanh Phượng vẫn “gặp khó” kinh doanh