Giá xăng dầu hôm nay 30/5 giữ đà đi lên

06:53 | 30/05/2020

870 lượt xem
|
(PetroTimes) - Bất chấp những rủi ro tiềm ẩn xung quanh sự gia tăng căng thẳng trong quan hệ giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới, giá xăng dầu hôm nay vẫn khép tuần giao dịch với xu hướng đi lên.
Giá xăng dầu hôm nay 30/5 giữ đà đi lên
Ảnh minh hoạ

Theo ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 30/5, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7/2020 đứng ở mức 35,32 USD/thùng, tăng 1,61 USD/thùng trong phiên. Nhưng nếu so với cùng thời điểm ngày 29/5, giá dầu WTI đã tăng tới 2,16 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 7/2020 đứng ở mức 35,33 USD/thùng, tăng 0,04 USD/thùng trong phiên nhưng đã tăng 0,29 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 29/5.

Giá dầu ngày 30/5 duy trì đà đi lên chủ yếu do thị trường đặt kỳ vọng OPEC+ sẽ tiếp tục duy trì việc cắt giảm sản lượng sau cuộc họp dự kiến diễn ra vào đầu tháng 6 tới.

Theo truyền thông Trung Đông, Saudi Arabia và một số nước thành viên đang cân nhắc duy trì sản lượng cắt giảm sau khi các cam kết cắt giảm trong tháng 5 và 6/2020 kết thúc.

Trước đó, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak vừa tham dự cuộc họp với các nhà sản xuất dầu lớn trong nước để thảo luận về việc thực hiện hạn chế sản lượng dầu và có thể gia hạn mức cắt giảm sản lượng hiện nay sau tháng 6.

Tuy nhiên, giá xăng dầu hôm nay cũng ghi nhận sức ép lớn trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc gia tăng sau khi Quốc hội Trung Quốc thông qua nghị quyết về luật an ninh mới đối với Hong Kong.

Trong diễn biến mới nhất, điều giới đầu tư lo ngại nhất thời điểm hiện tại đã xảy ra khi Tổng thống Donald Trump đã có chỉ đạo chính quyền Mỹ bắt đầu quá trình tước quy chế ưu đãi đặc biệt dành cho Hong Kong và Mỹ sẽ đối xử với Hong Kong như với phần còn lại của Trung Quốc. Điều này được cảnh báo sẽ là ngòi nổ dẫn tới cuộc chiến thương mại mới giữa 2 nước, đồng nghĩa với việc nỗ lực tái cân bằng cung – cầu trên thị trường dầu thô sẽ khó khăn, thách thức hơn.

Hà Lê