Giá xăng dầu hôm nay 29/7 giảm nhẹ

09:17 | 29/07/2019

329 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đà giảm của giá xăng dầu phần nào bị hạn chế trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế toàn cầu được dự báo giảm mạnh.
Giá xăng dầu hôm nay 29/7 giảm nhẹ
Ảnh minh họa

Tính đến 9 giờ sáng ngày 29/7, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 9/2019 đứng ở mức 56,11 USD/thùng, giảm 0,09 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 9/2019 đứng ở mức 63,23 USD/thùng, giảm 0,23 USD/thùng trong.

Giá dầu thế giới giảm trong bối cảnh thị trường đang tập trung sự chú ý vào kỳ họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ diễn ra vào ngày 30 và 31/7 tới, đặc biệt là sau khi ngân hàng Trung Ương một số nước đã quyết định giảm lãi suất đồng nội tệ và ECB cũng phát tín hiệu giảm lãi suất trong thời gian tới.

Quyết định của FED về việc điều chỉnh lãi suất cơ bản của đồng USD được nhận định sẽ là chất “xúc tác” đối với kinh tế toàn cầu khi có thể sẽ là phán quyết cho một cuộc chiến thương mại.

Tuy nhiên, đà giảm của giá dầu thế giới phần nào được hạn chế khi tình hình căng thẳng vùng Vịnh tiếp tục leo thang.

Trong diễn biến nhất, chính phủ Anh ngày 28/7 cho biết tàu khu trục Type 45 HMS Duncan đã tới vịnh Ba Tư để hộ tống các tàu của Anh nhằm bảo đảm tự do hàng hải trong khu vực.

Trước khi tới vịnh Ba Tư, HMS Duncan hồi đầu tháng đã được triển khai tới biển Đen để tham gia cuộc tập trận Sea Breeze 2019. Tàu này đã tham gia tập trận hải quân với NATO và các nước đối tác.

Hà Lê

Dùng 26 tài khoản thao túng giá cổ phiếu, chưa hưởng lợi đã bị phạt hơn nửa tỷ đồng
Tỷ phú số 1 Việt Nam giàu cỡ nào?
Ái nữ của Chủ tịch VPBank Ngô Chí Dũng sắp được trao vai trò cổ đông
Phụ nữ làm về… điện, nữ đại gia Nguyễn Thị Mai Thanh đang kinh doanh thế nào?
Bất ngờ "dính" nghi án mua bán trái phép hoá đơn, cổ phiếu Vinaconex lập tức mất giá