Giá xăng dầu hôm nay 24/9: Giữ vững đà tăng, dầu Brent vượt mức 77 USD

08:13 | 24/09/2021

1,226 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhu cầu tiêu thụ dầu thô được kỳ vọng cải thiện mạnh khi các hoạt động du lịch từ EU, Trung Quốc đến Mỹ được khôi phục và các nhu cầu tiêu dùng tăng cao... đã kéo giá xăng dầu hôm nay duy trì đà tăng mạnh, vượt lên mức cao nhất 1 năm.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 24/9, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11/2021 đứng ở mức 73,21 USD/thùng, giảm 0,09 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 23/9, giá dầu WTI giao tháng 11/2021 đã tăng 1,16 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 11/2021 đứng ở mức 77,21 USD/thùng, giảm 0,04 USD/thùng trong phiên nhưng đã tăng 1,22 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 23/9.

Giá xăng dầu hôm nay 24/9: Giữ vững đà tăng, dầu Brent vượt mức 77 USD
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 24/9: Đồng USD suy yếu, giá vàng cũng lao dốcGiá vàng hôm nay 24/9: Đồng USD suy yếu, giá vàng cũng lao dốc

Giá dầu ngày 24/9 duy trì đà tăng mạnh trong bối cảnh triển vọng tiêu thụ nhu cầu dầu thô tiếp tục được củng cố mạnh bởi sự nối lại các hoạt động cung ứng hàng hoá, du lịch toàn cầu.

Sau thời gian dài “đóng băng”, các hoạt động du lịch từ EU, Trung Quốc đến Mỹ sẽ được khôi phục trong thời gian tới khi Mỹ cho phép các du khách đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin theo quy định được nhập cảnh vào nước này.

Thị trường cũng đang rất lạc quan với triển vọng tiêu thụ dầu thô khi hầu hết các quốc gia, nền kinh tế hàng đầu đều đã lên kịch bản và triển khai trạng thái “bình thường mới” khi dịch bệnh được kiểm soát, tỷ lệ tiêm phủ vắc xin tiếp tục được tăng cao.

Giá dầu hôm nay tăng mạnh còn do đồng USD suy yếu.

Xu hướng dòng tiền dịch chuyển mạnh vào các tài sản rủi ro nhờ tâm lý lạc quan của nhà đầu tư trước triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu cũng là tác nhân thúc đẩy giá xăng dầu hôm nay tăng mạnh.

Trước đó, giá dầu thô cũng được hỗ trợ mạnh bởi thông tin dự trữ dầu thô Mỹ giảm mạnh. Nguồn cung dầu bị thắt chặt trong khi nhu cầu tiêu thụ tăng cao nhờ sự sôi động trở lại của các hoạt động kinh tế được chỉ ra là tác nhân dẫn tới tình trạng hụt cung dầu thô tại Mỹ. Điều này được dự báo sẽ tiếp tục được duy trì trong thời gian tới, thậm chí ngay khi các hoạt động khai thác dầu khí ở Vịnh Mexico, điều này có nghĩa lực hỗ trợ giá dầu vẫn còn rất lớn.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), dự trữ dầu thô trong tuần kết thúc ngày 17/9 đã giảm 3,5 triệu thùng, xuống còn 414 triệu thùng, và là mức thấp nhất kể từ tháng 10/2018.

Ở diễn biến mới nhất, chuyên gia Jeff Currie của Goldman Sachs dự báo giá dầu Brent có thể đạt 90 USD/thùng nếu thời tiết ở Bắc bán cầu trở nên lạnh hơn bình thường vào mùa đông năm nay.

Hồi đầu tuần này, Goldman Sachs dự đoán rằng một mùa đông lạnh hơn có thể dẫn đến nhu cầu dầu bổ sung lên tới 900.000 thùng/ngày.

Hà Lê

Một người thợ giỏi, một cán bộ công đoàn cần mẫnMột người thợ giỏi, một cán bộ công đoàn cần mẫn
Phát triển Chuỗi liên kết giá trị, góp phần giúp Petrovietnam phục hồi sau đại dịchPhát triển Chuỗi liên kết giá trị, góp phần giúp Petrovietnam phục hồi sau đại dịch
Người lao động Dầu khí hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng, thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”Người lao động Dầu khí hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng, thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”
Nâng cao trình độ năng lực đội ngũ người lao động Dầu khí trong thời kỳ mớiNâng cao trình độ năng lực đội ngũ người lao động Dầu khí trong thời kỳ mới
Phim giới thiệu về Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt NamPhim giới thiệu về Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
Cựu sinh viên PVU Lê Thị Nhựt Sương: Từ những mong ước bay cao…Cựu sinh viên PVU Lê Thị Nhựt Sương: Từ những mong ước bay cao…
Trữ lượng tài nguyên của Nga suy giảm do thiếu đầu tư thăm dò địa chấtTrữ lượng tài nguyên của Nga suy giảm do thiếu đầu tư thăm dò địa chất
[E-magazine] PVN - Công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô quan trọng của Chính phủ[E-magazine] PVN - Công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô quan trọng của Chính phủ
[E-Magazine] Bí quyết vượt [E-Magazine] Bí quyết vượt "khủng hoảng kép" của PVN
[E-magazine] PVN - Tâm thế vượt [E-magazine] PVN - Tâm thế vượt "khủng hoảng kép"

DMCA.com Protection Status