Giá xăng dầu hôm nay 23/11 tụt sâu dưới đỉnh 2 tháng

06:18 | 23/11/2019

7,706 lượt xem
|
(PetroTimes) - Nghi ngờ về khả năng Mỹ - Trung đạt thoả thuận thương mại giai đoạn 1 đã kéo giá xăng dầu hôm nay trượt sâu dưới đỉnh 2 tháng.
Giá xăng dầu hôm nay 23/11 tụt sâu dưới đỉnh 2 tháng
Ảnh minh hoạ

Tính đến đầu giờ sáng ngày 23/11, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1/2020 đứng ở mức 57,93 USD/thùng, giảm 0,65 USD trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với chốt phiên giao dịch ngày 22/11, giá dầu WTI đã tăng tới 0,38 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 1/2020 đứng ở mức 63,51 USD/thùng, giảm 0,46 USD/thùng trong phiên và giảm 0,17 USD/thùng so với đầu giờ sáng 20/11.

Giá dầu thế giới giảm trong bối cảnh thị trường vẫn tỏ ra nghi ngại về khả năng đạt thoả thuận thương mại giai đoạn 1 giữa Mỹ và Trung Quốc.

Sau tuyên bố sẽ nỗ lực hợp tác với Mỹ nhằm đạt thỏa thuận thương mại giai đoạn một có lợi cho cả hai bên của đại diện Bộ Thương mại Trung Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trumpđã cho biết trong cuộc phỏng với với Fox News rằng “Chúng tôi có một thỏa thuận, có khả năng rất gần”.

Tuy nhiên, ông chủ Nhà trắng cũng nhấn mạnh: “Ông Tập Cận Bình muốn có một thỏa thuận hơn tôi. Tôi không nóng lòng thực hiện nó".

Những mối nghi ngại này đủ lớn để lấn át những tin tức về khả năng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất ngoài khối sẽ gia hạn kế hoạch cắt giảm sản lượng, yếu tố đã giúp giá dầu leo đỉnh trong phiên 22/11.

Tờ Wall Street Journal ngày 21/11 dẫn một nguồn tin giấu tên cho hay Trung Quốc đã mời các nhà đàm phán thương mại cấp cao của Mỹ tham gia vòng đàm phán trực tiếp mới tại Bắc Kinh. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng việc hoàn tất thỏa thuận thương mại “Giai đoạn 1” của Washington và Bắc Kinh có thể kéo dài sang năm tới.

Hà Lê

Kinh doanh thời khó, đại gia Đặng Thành Tâm vẫn có cách vay hàng trăm tỷ đồng
Đại gia đồng loạt “mất” tài sản, ông chủ Thái của Sabeco “bay” 1.800 tỷ đồng
Bất ngờ từ đại gia Trần Đình Long: “Vua thép” gặp khó, “mát tay” với nuôi lợn
Vợ chồng đại gia thủy sản “khét tiếng” xoay xở trước “nguy cơ”
Năm 2020, vốn hóa thị trường chứng khoán Việt Nam cần tăng 35%
Cổ phiếu FPT tăng phi mã, “lão tướng” Bùi Quang Ngọc tính bán thu về hàng trăm tỷ đồng