Giá xăng dầu hôm nay 22/7 tiếp đà tăng mạnh

09:20 | 22/07/2019

1,713 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tình hình căng thẳng ở vùng Vịnh và việc một loạt ngân hàng Trung ương các nước hạ lãi suất cơ bản nhằm hỗ trợ tăng trưởng đã giúp thị trường dầu thô bớt lo dư cung, qua đó đẩy giá xăng dầu hôm nay đồng loạt tăng mạnh.
Giá xăng dầu hôm nay 22/7 tiếp đà tăng mạnh
Ảnh minh họa

Tính đến đầu giờ sáng ngày 22/7, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 9/2019 đứng ở mức 56,35 USD/thùng, tăng 0,59 USD/thùng trong phiên. Và nếu so với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước (ngày 19/7), giá dầu WTI giao tháng 9/2019 đã tăng 0,49 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 9/2019 đứng ở mức 63,36 USD/thùng, tăng 0,89 USD/thùng trong phiên và tăng 0,53 USD/thùng so với giá chốt phiên giao dịch cuối tuần trước (ngày 19/7).

Giá dầu thế giới tiếp tục duy trì đà tăng từ phiên giao dịch cuối tuần trước khi thị trường lo ngại tình hình căng thẳng ở vùng Vịnh có thể làm gián đoạn nguồn cung dầu đi qua khu vực này.

Ở diễn biến khác, những lo ngại về một cuộc chiến tranh thương mại đã phần nào hạ nhiệt khi ngân hàng Trung ương của một số nước đồng loạt công bố quyết định hạ lãi suất cơ bản nhằm hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. Động thái này mở ra kỳ vọng nhu cầu dầu sẽ được cải thiện theo nỗ lực kích thích tăng trưởng kinh của các nước.

Hà Lê

Quan chức Mỹ: Cần tập trung ngăn chặn sự bành trướng của Trung Quốc trên Biển Đông
Quyền của Việt Nam trên vùng đặc quyền kinh tế ở Biển Đông
Mỹ quan ngại trước "sự áp bức" của Trung Quốc ở Biển Đông
Nhiều cơ chế, chính sách đang làm… khó ngành Dầu khí