Giá xăng dầu hôm nay 15/7 giảm nhẹ căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt

09:40 | 15/07/2019

306 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lo ngại gián đoạn nguồn cung dầu tạm lắng khi tình hình căng thẳng ở Trung Đông hạ nhiệt khiến giá xăng dầu hôm nay 15/7 đồng loạt giảm nhẹ.
Giá xăng dầu hôm nay 15/7 giảm nhẹ căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt
Ảnh minh họa

Tính đến 9 giờ sáng ngày 15/7, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2019 đứng ở mức 59,92 USD/thùng, giảm 0,29 USD/thùng trong phiên. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 9/2019 đứng ở mức 66,48 USD/thùng, giảm 0,29 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu thế giới quay đầu giảm sau khi thị trường liên tiếp đón nhận tín hiệu tích cực từ Trung Đông.

Tổng thống Iran cho biết sẵn sàng đàm phán với Mỹ nếu Washington tham gia trở lại thỏa thuận hạt nhân 2015 và ngừng gây áp lực lên nước này.

"Chúng tôi luôn tin tưởng vào những cuộc đàm phán... Nếu họ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt, chấm dứt gây áp lực kinh tế lên chúng tôi và quay lại với thỏa thuận hạt nhân 2015, chúng tôi sẵn sàng đàm phán với Mỹ ngay hôm nay, ngay lúc này, ở bất cứ đâu", Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 14/7 phát biểu trên truyền hình.

Trong diễn biến khác, Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt ngày 13/7 thông báo cho người đồng cấp Iran rằng, London sẽ trả tự do cho tàu Grace 1 bị bắt tuần trước ở Gibraltar nếu Tehran đảm bảo sau khi được thả, tàu Grace 1 sẽ không tới Syria.

Hà Lê

Iran nêu điều kiện đàm phán với Mỹ
Iran yêu cầu Anh lập tức thả tàu chở dầu bị bắt ở Gibraltar
Syria liên quan gì đến tàu chở dầu của Iran bị Anh bắt giữ?
Mỹ có thể yêu cầu Nhật - Hàn đưa quân tới vùng biển sát Iran
Thuyền trưởng và thuyền phó tàu chở dầu Iran bị bắt ở Gibraltar
Qatar gửi thông điệp gì của Mỹ đến Iran?