Giá xăng dầu hôm nay 14/9: Dầu thô tăng nhẹ

07:07 | 14/09/2022

3,196 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thông tin thoả thuận hạt nhân Iran có nguy cơ đổ vỡ và áp lực nguồn cung năng lượng ở châu Âu gia tăng tiếp tục hỗ trợ giá dầu hôm nay đi lên.
Giá vàng hôm nay 14/9 mất giá mạnhGiá vàng hôm nay 14/9 mất giá mạnh
Tin tức kinh tế ngày 13/9: Lãi suất liên ngân hàng “lập đỉnh” trong vòng 10 nămTin tức kinh tế ngày 13/9: Lãi suất liên ngân hàng “lập đỉnh” trong vòng 10 năm
Giá xăng dầu hôm nay 14/9: Dầu thô tăng nhẹ
Ảnh minh hoạ

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 14/9/2022, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11/2022 đứng ở mức 87,11 USD/thùng, tăng 0,22 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 11/2022 đứng ở mức 93,44 USD/thùng, tăng 0,27 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu ngày 14/9 tăng nhẹ trong bối cảnh thị trường ghi nhận thông tin thoả thuận hạt nhân Iran có nguy cơ đổ vỡ khi các bên liên quan không tìm được tiếng nói chung về một số điều khoản.

Theo giới phân tích, nếu thoả thuận hạt nhân của Iran đạt được thống nhất, Mỹ gỡ bỏ các lệnh cấm vận đối với hoạt động xuất khẩu dầu của nước này thì Iran ngay lập tức có thể bổ sung 1 triệu thùng/ngày ra thị trường, và có thể khôi phục lên mức sản lượng 4 triệu thùng/ngày sau một thời gian.

Áp lực nguồn cung năng lượng của châu Âu ngày một lớn khi mùa đông khắc nghiệt sắp tới cũng là tác nhân thúc đẩy giá dầu hôm nay đi lên.

Nguồn cấp khí của Nga đến châu Âu qua các tuyến đường ống quan trọng đã ổn định từ sáng qua (12/9) nhưng đường ống Nord Stream 1 vẫn đóng.

Các lệnh cấm vận của EU và quyết định áp trần giá dầu đối với dầu thô Nga của G7 được cảnh báo sẽ dẫn tới tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng nguồn cung dầu thô trong khi vực khi Nga đang là nhà cung cấp lớn dầu thô cho châu Âu.

Tuy nhiên, ở chiều hướng khác, đà tăng của giá dầu thô cũng bị kiềm chế đáng kể bởi diễn biến tiêu cực của lạm phát Mỹ trong tháng 8 làm gia tăng triển vọng Fed sẽ thực hiện đợt tăng lãi suất mới.

Tại thị trường trong nước, hiện giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 22.231 đồng/lít; giá xăng RON 95 không cao hơn 23.215 đồng/lít; giá dầu diezen 0.05S không cao hơn 24.180 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 24.418 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 15.039 đồng/kg.

Hà Lê

Khí đốt Nga tới châu Âu đã ổn định, đường ống Nord Stream 1 vẫn đóngKhí đốt Nga tới châu Âu đã ổn định, đường ống Nord Stream 1 vẫn đóng
Fitch Ratings: EU sẽ không nhận thêm khí đốt từ Nga cho đến cuối nămFitch Ratings: EU sẽ không nhận thêm khí đốt từ Nga cho đến cuối năm
10 thành viên EU phản đối kế hoạch áp giá trần khí đốt Nga10 thành viên EU phản đối kế hoạch áp giá trần khí đốt Nga
Nấc thang mới trong cuộc chiến năng lượng Nga - phương TâyNấc thang mới trong cuộc chiến năng lượng Nga - phương Tây
Mỹ cảnh báo sẽ trừng phạt người mua dầu Nga vượt giá trầnMỹ cảnh báo sẽ trừng phạt người mua dầu Nga vượt giá trần
Tại sao Nga và phương Tây phải “tự làm khổ nhau”?Tại sao Nga và phương Tây phải “tự làm khổ nhau”?
Ngoại trưởng Mỹ Blinken bất ngờ thăm UkraineNgoại trưởng Mỹ Blinken bất ngờ thăm Ukraine
Nga ra tối hậu thư để mở lại đường ống khí đốt lớn nhất tới ĐứcNga ra tối hậu thư để mở lại đường ống khí đốt lớn nhất tới Đức

DMCA.com Protection Status