Giá xăng dầu hôm nay 10/7: Đồng loạt tăng mạnh

07:51 | 10/07/2021

19,267 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhu cầu tiêu thụ nhiên liên ở Mỹ đạt đỉnh kể từ đầu năm 2020 trở lại đây đã làm giảm bớt áp lực tăng cung ra thị trường, qua đó hỗ trợ giá xăng dầu hôm nay tiếp tục tăng mạnh.

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 10/7, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 9/2021 đứng ở mức 73,85 USD/thùng, tăng 1,63 USD/thùng trong phiên. Và nếu so với cùng thời điểm ngày 9/7, giá dầu WTI giao tháng 9/2021 đã tăng 1,38 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 9/2021 đứng ở mức 75,57 USD/thùng, tăng 1,45 USD/thùng trong phiên và đã tăng 1,3 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 9/7.

du-bao-gia-dau-co-the-giam-ve-30-usdthung
Dự báo giá dầu có thể giảm về 30 USD/thùng

Giá dầu ngày 10/7 tăng mạnh sau thông tin tiêu thụ nhiên liệu của Mỹ đang phục hồi mạnh và lên cao.

Theo thông tin được Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ phát đi, dự trữ dầu thô và xăng của Mỹ giảm mạnh, trong khi đó nhu cầu tiêu thụ xăng đã đạt mức cao nhất kể từ năm 2019. Đây được xem là tín hiệu cực tốt đối với thị trường dầu thô khi những lo ngại về nguồn cung dầu đá phiến từ Mỹ tạm thời hạ nhiệt do phải lo bù đắp các nhu cầu trong nước.

Cụ thể, theo dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, dự trữ dầu thô trong tuần tính đến ngày 2/7, dự trữ dầu thô giảm 6,9 triệu thùng, xuống còn 445,5 triệu thùng, là mức dự trữ thấp nhất kể từ tháng 2/2020, và cao hơn mức dự báo giảm 4 triệu thùng được đưa ra trước đó. Đặc biệt, dự trữ xăng của Mỹ đã giảm tới 6,1 triệu thùng, vượt rất xa con số kỳ vọng 2,2 triệu thùng của giới chuyên gia.

Trước đó, theo báo cáo được Viện Dầu mỏ Mỹ (API) phát đi ngày 7/7, dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 2/7 đã giảm 7,983 triệu thùng. Lượng dầu tồn kho của Mỹ cũng giảm mạnh tới 8,153 triệu thùng, vượt rất xa con số dự báo giảm 4,686 triệu thùng được các nhà phân tích đưa ra trước đó.

Trong diễn biến mới nhất, Nga được cho là đang nỗ lực hàn gắn mâu thuẫn giữa Saudi Arabia và UAE nhằm cứu vẫn một thoả thuận sản lượng của OPEC+.

Giới phân tích cho rằng, với động thái trên của Nga, OPEC+ sẽ sớm có được một thoả thuận trong các cuộc hợp sắp tới bởi việc mất thị phần vào tay các nhà sản xuất dầu đá phiến Mỹ hay giá dầu xuống quá thấp, làm giảm lợi nhuận thu về là điều các nước xuất khẩu dầu mỏ của OPEC+ không mong muốn.

Ngoài ra, đồng USD suy yếu và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm mạnh cũng là những nhân tố hỗ trợ giá dầu hôm nay tăng mạnh.

Tại thị trường trong nước, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 19.760 đồng/lít; giá xăng RON 95 không cao hơn 20.916 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 16.119 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 15.051 đồng/lít và giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 15.449 đồng/kg.

Hà Lê

Petrovietnam: Điểm sáng trong bức tranh kinh tế nửa đầu năm 2021Petrovietnam: Điểm sáng trong bức tranh kinh tế nửa đầu năm 2021
Petrovietnam bổ nhiệm Phó Trưởng ban Tài chính - Kế toán Tập đoànPetrovietnam bổ nhiệm Phó Trưởng ban Tài chính - Kế toán Tập đoàn
Petrovietnam với “chiến dịch” tiêm vắc-xin và mục tiêu képPetrovietnam với “chiến dịch” tiêm vắc-xin và mục tiêu kép
[E-Magazine] BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ: An toàn, hiệu quả như kỳ vọng![E-Magazine] BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ: An toàn, hiệu quả như kỳ vọng!
[E-magazine] PVN - Công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô quan trọng của Chính phủ[E-magazine] PVN - Công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô quan trọng của Chính phủ
[E-Magazine] Bí quyết vượt [E-Magazine] Bí quyết vượt "khủng hoảng kép" của PVN
[E-magazine] PVN - Tâm thế vượt [E-magazine] PVN - Tâm thế vượt "khủng hoảng kép"
[E-magazine] Gia tăng trữ lượng dầu khí - Cần khai thông [E-magazine] Gia tăng trữ lượng dầu khí - Cần khai thông "điểm nghẽn"
[E-Magazine] Xăng dầu ở NMLD Dung Quất được sản xuất như thế nào?[E-Magazine] Xăng dầu ở NMLD Dung Quất được sản xuất như thế nào?

DMCA.com Protection Status