Giá vàng hôm nay 9/7: Nghịch chiều thế giới, giá vàng SJC tăng mạnh

06:45 | 09/07/2019

1,435 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quyết tâm thay đổi FED của Tổng thống Donald Trump đã giúp giá vàng bám trụ, thoát đà lao dốc nhưng sức ép giảm giá vẫn rất lớn.
Giá vàng hôm nay 9/7: Nghịch chiều thế giới, giá vàng SJC tăng mạnh
Ảnh minh hoạ

Tính đến đầu giờ sáng 9/7, giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.393,56 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 8/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.395,1 USD/Ounce, giảm 4,9 USD/Ounce trong phiên.

Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 38,60 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 450 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng thế giới giảm chủ yếu do thị trường nhìn nhận thông tin Tổng thống Donald Trump quyết tâm thay đổi FED. Cụ thể, Không chỉ tạo sức ép thông qua các phát biểu, thậm chí là cả chỉ trích, mà ông Trump còn tiến thêm một bước xa hơn nhằm làm thay đổi quan điểm cứng rắn hiện nay của Fed khi đề cử 2 ứng viên vào vị trí Thống đốc Fed, những người đều ủng hộ quan điểm nới lỏng tiền tệ.

Với Shelton sẽ không có gì ngạc nhiên khi mà bà đã từng là Cố vấn kinh tế cho ông Trump trong chiến dịch tranh cử năm 2016 và là người ủng hộ việc cắt giảm lãi suất giống như quan điểm của ông Trump. Trong khi đó Waller lại là một bí ẩn. Mặc dù là Phó chủ tịch Fed St. Louis, song Waller lại là người khá kín đáo và ít hiện diện.

Việc FED sớm thực hiện điều chỉnh lãi suất cơ bản của đồng USD và duy trì chính sách tiền tệ ôn hoà được đánh giá là chất xúc tác hỗ trợ tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ.

Ở diễn biến khác, phát biểu tại Diễn đàn Hòa bình Thế giới ở Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 8/7, Phó Chủ tịch Trung Quốc Vương Kỳ Sơnnêu rõ Trung Quốc cam kết mở cửa nền kinh tế, đồng thời khuyến cáo về chủ nghĩa bảo hộ thương mại dưới danh nghĩa an ninh quốc gia.

Ông Vương Kỳ Sơn cho rằng “thế giới cần Trung Quốc nhiều như Trung Quốc cần thế giới” và “sự phát triển là chìa khóa để giải quyết tất cả vấn đề” và kêu gọi các cường quốc đóng góp nhiều hơn cho sự ổn định và hòa bình thế giới.

Theo kế hoạch, các đại diện hàng đầu của Mỹ và Trung Quốc có kế hoạch nối lại các cuộc đàm phán để giải quyết căn thẳng thương mại song phương trong tuần này. Đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã đình trệ trong tháng 5/2019 sau khi các quan chức Mỹ cho rằng Trung Quốc đã không thực hiện đầy đủ các cam kết trước đó.

Ghi nhận cùng thời điểm, chỉ số đo lường sức mạnh đồng bạc xanh so với các đồng tiền chính trong rổ tiền tệ, đứng ở mức 96,972 điểm, tăng 0,08%.

Tại thị trường trong nước, trái với đà giảm của giá vàng thế giới, giá vàng 9999 trong nước lại quay đầu tăng mạnh.

Tính đến cuối phiên giao dịch ngày 8/7, giá vàng SJC được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 38,80 – 39,05 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng đồng thời 250 ngàn đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán so với cuối phiên giao dịch ngày 6/7.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 38,80 – 39,20 triệu đồng/lượng, tăng đồng thời 230 ngàn đồng ở cả chiều mua và chiều bán.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC đứng ở mức 38,75 – 39,15 triệu đồng/lượng, tăng 250 ngàn đồng ở chiều mua nhưng giảm 100 ngàn đồng ở chiều bán.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng 9999 được niêm yết ở mức 38,78 – 39,13 triệu đồng/lượng, tăng 240 ngàn đồng ở chiều mua và giảm 40 ngàn đồng ở chiều bán so với cuối phiên giao dịch ngày 6/7.

Minh Ngọc

Thông tin “đen đủi” lại đeo bám công ty nhà Cường đôla
Dự án khủng 270 ha trong thành phố, ông Phạm Nhật Vượng gây chú ý
Em trai bầu Đức đã rút gần toàn bộ cổ phần khỏi Hoàng Anh Gia Lai
Bầu Đức chi mạnh hơn 1.700 tỷ đồng trả nợ trước hạn: Thời khó đã qua?
Hãng hàng không của nữ tỷ phú giàu nhất Việt Nam muốn bán… đủ thứ