Giá vàng hôm nay 9/5: Căng thẳng thương mại bùng nổ, giá vàng đi lên

07:30 | 09/05/2019

1,191 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã quyết định đánh thuế lên 200 tỷ USD hàng hoá Trung Quốc, điều này đã dấy lên không ít lo ngại về rủi ro trên thị trường, qua đó đẩy giá vàng hôm nay đi lên.
Giá vàng hôm nay 9/5: Căng thẳng thương mại bùng nổ, giá vàng đi lên
Ảnh minh hoạ

Tính đến đầu giờ sáng 9/5, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.281,42 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.282,1 USD/Ounce, tăng 0,7 USD/Ounce trong phiên.

Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 35,45 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,08 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới có xu hướng tăng nhẹ chủ yếu do đồng USD bất ngờ suy yếu.

Đồng bạc xanh mất giá trong bối cảnh chính quyền của Tổng thống Donald Trump quyết định 25% lên 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc. Lệnh tăng thuế sẽ có hiệu lực bắt đầu từ 10/5.

Theo Reuters, Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ sẽ thiết lập quy trình xác định ngoại lệ đối với một số hàng hóa nhất định không nằm trong danh sách bị áp thuế bổ sung.

Tổng thống Donald Trump trong phát biểu sau đó đã khẳng định Bắc Kinh đã sai lầm khi hy vọng có thể đàm phán lại một thỏa thuận thương mại có lợi đối với một chính quyền thuộc đảng Dân chủ ở nhiệm kỳ sau.

Ở diễn biến khác, ngay sau quyết định trên được thông tin, Trung Quốc tuyên bố sẽ có các biện pháp "đối phó" cần thiết chống lại Mỹ nếu Washington tiến hành tăng thuế vào hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỉ USD.

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung leo thang được giới phân tích cảnh báo sẽ đẩy nền kinh tế toàn cầu đứng trước nhiều nguy cơ khủng hoảng và “sức khoẻ” của nền kinh tế toàn cầu sau thời gian dài bị tổn thương vừa mới phục hồi sẽ khó có thể kháng cự được những tác động tiêu cực này. Thực tế, ngay sau khi thông tin về việc Mỹ sẽ tăng thuế lên 200 tỷ USD hàng hoá Trung Quốc được công bố, chứng khoán toàn cầu đã có phiên giảm điểm mạnh, trong đó, riêng thị trường chứng khoán Trung Quốc đã bị thổi bay 500 tỷ USD vốn hoá.

Ghi nhận vào đầu giờ sáng 9/5, chỉ số USD index, chỉ số đo lường sức mạnh đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ, đứng ở mức 97,375 điểm.

Tại thị trường trong nước, theo diễn biến của giá vàng thế giới, giá vàng 9999 trong nước đồng loạt được điều chỉnh tăng nhẹ.

Tính đến cuối giờ chiều 8/5, giá vàng SJC được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 36,20 – 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng đồng thời 40 ngàn đồng ở cả chiều mua và chiều bán so với đầu phiên.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 36,25 – 36,40 triệu đồng/lượng, tăng 30 ngàn đồng ở chiều mua và 50 ngàn đồng ở chiều bán so với đầu phiên giao dịch.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC đứng ở mức 36,25 – 36,35 triệu đồng/lượng, tăng đòng thời 30 ngàn đồng ở cả chiều mua và chiều bán.

Trong khi đó, giá vàng 9999 được Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 36,26 – 36,35 triệu đồng/lượng, tăng đồng thời 30 ngàn đồng ở cả chiều mua và chiều bán so với mở cửa phiên giao dịch cùng ngày.

Minh Ngọc

Đại gia Nguyễn Ảnh Nhượng Tống: Danh xưng “ngàn tỷ” và “cú sốc” lớn nhất 41 năm
Cổ phiếu giá rau dưa, “ông trùm” nhà ở xã hội tính gom mua khối lượng “khủng”
Lập 'ma trận' cổ phiếu giả lừa hơn 1.000 nhà đầu tư
Vietnam Airlines niêm yết với định giá 2,5 tỷ USD, giới đầu tư vẫn “khư khư” giữ tiền
“Cú tát trời giáng” ở thị trường Mỹ với đại gia Dương Ngọc Minh; Chứng khoán "náo loạn"