Giá vàng hôm nay 7/1: Khởi đầu tuần mới, vàng trong nước tăng 40 ngàn đồng/lượng

09:25 | 07/01/2019

462 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng hôm nay 7/1 ghi nhận giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt tăng mạnh sau khi quay đầu giảm nhẹ trong phiên giao dịch cuối tuần trước, trong đó, vàng SJC niêm yết ở mức 36,78 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 7/1: Khởi đầu tuần mới, vàng trong nước tăng 40 ngàn đồng/lượng
Ảnh minh hoạ.

Đầu giờ sáng 7/1, theo ghi nhận của Petrotimes, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.289,09 USD/Ounce. Trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe, giá vàng thế giới giao tháng 2/2019 đứng ở mức 1.290,2 USD/Ounce, tăng 4,4 USD/Ounce trong phiên.

Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 36 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước 0,78 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tăng mạnh trong những phiên giao dịch gần đây chủ yếu do giới đầu tư toàn cầu lo ngại rủi ro tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu.

Giá vàng chỉ giao dịch ở mức thấp trong phiên giao dịch cuối tuần khi xuất hiện những thông tin tích cực từ nền kinh tế Mỹ với những tuyên bố của Chủ tịch FED và báo cáo việc làm mới của Bộ Lao động Mỹ.

Tuy nhiên, hiệu ứng tích cực từ những thông tin trên đã nhanh chóng qua đi khi giới đầu tư nhận diện vẫn còn đó một loạt những vấn đề thách thức, rủi ro đối với nền kinh tế toàn cầu vẫn chưa được giải quyết. Nền kinh tế Mỹ vẫn đứng trước những nguy cơ đến từ cuộc chiến thương mại với Trung Quốc. Và dù cuộc gặp giữa giới chức 2 nước sắp diễn ra thì vẫn rất ít nhà đầu tư tin về một kết quả tích cực được 2 nền kinh tế thông qua. Trong khi đó, ở trong nước, Tổng thống Donald Trump đang vấp phải một loạt các vấn đề trên chính trường.

Tại thị trường trong nước, tính đến đầu giờ sáng 7/1, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,58 – 36,78 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng nhẹ 40 ngàn đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với phiên giao dịch cuối tuần trước.

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 36,66 – 36,76 triệu đồng/lượng, tăng 30 ngàn đồng ở chiều mua và 10 ngàn đồng ở chiều bán

Tại Phú Quý SJC, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,67 – 36,77 triệu đồng/lượng, tăng đồng thời 30 ngàn đồng/lượng ở cả chiều mua và bán.

Cùng thời điểm, Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,67 – 36,76 triệu đồng/lượng, tăng đồng thời 30 ngàn đồng/lượng ở cả chiều mua và bán.

Minh Ngọc

Dồn dập thương vụ lớn, choáng ngợp tài sản khủng của “tiểu thư 8X”
Cổ phiếu VJC sụt giảm trong phiên giao dịch đầu năm
Ngày đầu năm mới, nhà Cường đôla đã “bốc hơi” hàng chục tỷ đồng
Cuối năm, các sếp giật mình nhận “trát” yêu cầu “chồng tiền nộp phạt”
Nữ đại gia giàu nhất Việt Nam đã mất 600 triệu USD chỉ trong 9 tháng