Giá vàng hôm nay 5/6: Nhà đầu tư bắt đáy, giá vàng tăng mạnh

06:45 | 05/06/2020

663 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giữa lúc căng thẳng Mỹ - Trung gia tăng và dòng vốn giá rẻ ngập thị trường, nhiều nhà đầu tư quay snag mua gom vàng sau khi giá kim loại quý trượt sâu, qua đó kéo giá vàng hôm nay tăng vọt.
Giá vàng hôm nay 5/6: Nhà đầu tư bắt đáy, giá vàng tăng mạnh
Ảnh minh hoạ

Ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 5/6, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.715,48 USD/Ounce. So với cùng thời điểm ngày 4/6, giá vàng thế giới giao ngay tăng khoảng 16 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 8/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.720,7 USD/Ounce, giảm 6,7 USD/Ounce trong phiên nhưng tăng tới 19 USD so với cùng thời điểm ngày 4/6.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 215 USD/Ounce so với đầu năm 2020. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 47,87 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 930 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng ngày 5/6 bật tăng mạnh chủ yếu do nhu cầu về kim loại quý tăng khi nhiều nhà đầu tư tìm cơ hội bắt đáy giá vàng.

Tâm lý hưng phấn của giới đầu tư về triển vọng phục hồi kinh tế phần nào cũng bị hạn chế bởi lo ngại căng thẳng Mỹ - Trung gia tăng khiến một số thị trường chứng khoán đi xuống cũng hỗ trợ giá vàng hôm nay đi lên.

Căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc có chiều hướng gia tăng khi Washington ngày 3/6 yêu cầu đình chỉ các chuyến bay do các hãng hàng không Trung Quốc vận hành đến và đi từ Mỹ. Mối quan hệ giữa hai nước đã trở nên gay gắt sau khi Trung Quốc phê chuẩn việc ban hành luật an ninh quốc gia tại Hong Kong và Ma Cao vào tháng trước.

Trong diễn biến mới nhất, ECB đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của Khu vực Đồng tiền chung châu Âu (Eurozone).

Theo Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde nhận định nền kinh tế Eurozone đang đối mặt với tình trạng suy thoái chưa từng có do tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Bà Lagarde cho rằng những dấu hiệu đầu tiên của việc phục hồi sau sau khi nới lỏng lệnh phong tỏa vẫn còn mờ nhạt.

Theo người đứng đầu ECB, do các biện pháp phong tỏa làm gián đoạn nguồn cung và giảm nhu cầu trong những tháng vừa qua, tăng trưởng kinh tế Eurozone sẽ giảm mạnh 8,7% trong năm 2020.

ECB dự báo kinh tế Eurozone sẽ tăng trưởng ở mức 5,2% trong năm tới và 3,3% trong năm 2022 nhờ vào những gói kích thích quy mô lớn từ các chính phủ thành viên và ECB.

Trong diễn biến khác, Hội đồng điều hành ECB đã quyết định mở rộng chương trình thu mua khẩn cấp trái phiếu của chính phủ và doanh nghiệp lên 1.350 tỷ euro. Đồng thời, ECB cũng tuyên bố giữ nguyên lãi suất cơ bản của Khu vực sử dụng đồng euro ở mức thấp kỷ lục là 0%. Lãi suất tiền gửi của các ngân hàng vẫn ở mức -0,5%.

Ngoài ra, giá vàng hôm nay tăng mạnh còn do đồng USD lao dốc. Ghi nhận cùng thời điểm, theo giờ Việt Nam, chỉ số đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ 6 loại tiền tệ chính, đứng ở mức 96,757 điểm, giảm 0,52%.

Tại thị trường trong nước, tính đến cuối phiên giao dịch ngày 3/6, theo diễn biến của giá vàng thế giới, giá vàng SJC trong nước cũng được điều chỉnh giảm mạnh từ 130 – 170 ngàn đồng/lượng.

Cụ thể, tính đến cuối phiên giao dịch ngày 4/6, giá vàng 9999 niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 48,45 – 48,80 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). Trong khi đó, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 48,40 – 48,60 triệu đồng/lượng.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng 9999 được niêm yết ở mức 48,35 – 48,60 triệu đồng/lượng và tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 48,40 – 48,59 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps