Giá vàng hôm nay 5/2: Thị trường được trấn an, giá vàng rơi tự do

06:45 | 05/02/2020

17,219 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trạng thái tâm lý của nhà đầu tư được cải thiện sau những nỗ lực nhằm giảm thiểu tác động của dịch bệnh viêm phổi cấp đối với nền kinh tế của Trung Quốc đã đẩy giá vàng hôm nay vào trạng thái rơi tự do.
Giá vàng hôm nay 5/2: Thị trường được trấn an, giá vàng rơi tự do
Ảnh minh hoạ

Ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 5/2, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.553,16 USD/Ounce, giảm hơn 25 USD/Ounce so với cùng thời điểm ngày 4/2.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 3/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.553,2 USD/Ounce, tăng 0,5 USD/Ounce trong phiên nhưng giảm tới 27 USD so với cùng thời điểm ngày 4/2.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 269 USD/Ounce so với đầu năm 2019. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 43,27 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước 680 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng ngày 5/2 giảm mạnh chủ yếu do thị trường ghi nhận tín hiệu tích cực từ những nỗ lực ngăn chặn tác động của dịch viêm phổi cấp do virus corona đối với nền kinh tế của Trung Quốc.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PboC) ngày 3/2 đã bất ngờ giảm lãi suất đối với các hợp đồng mua lại đảo ngược, trong bối cảnh nhà chức trách nước này tăng cường các biện pháp nhằm giảm sức ép đối với nền kinh tế do sự lây lan nhanh chóng của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCov) gây ra.

Theo Tân Hoa Xã, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva ngày 3/2 đã bày tỏ sự ủng hộ đối với những nỗ lực của Trung Quốc đối phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV), đồng thời tin tưởng khả năng phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Trong tuyên bố đăng tải trên Twitter, Giám đốc IMF nhấn mạnh: “Chúng tôi ủng hộ những nỗ lực của Trung Quốc trong việc ứng phó với dịch bệnh, bao gồm các hành động về ngân sách, tiền tệ và tài chính gần đây. Chúng tôi tin tưởng nền kinh tế Trung Quốc có khả năng phục hồi”.

Ở diễn biến khác, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết, thể chế tài chính này “đang giám sát những tác động kinh tế và xã hội sâu rộng hơn của cuộc khủng hoảng này” và sẽ hỗ trợ “những nỗ lực của Trung Quốc trong công tác ứng phó, trong đó có nỗ lực phục hồi nhanh chóng nền kinh tế của đất nước này”.

Phản ứng tích cực với những nỗ lực trên, thị trường chứng khoán Trung Quốc đã tăng điểm mạnh trả lại sau phiên lao dốc ngày 3/2.

Chỉ số Shanghai Composite sáng nay tăng 0,7%, còn Shenzen Composite tăng 0,93%. Diễn biến này hoàn toàn trái ngược với hôm qua, khi cả hai chỉ số mở đầu phiên giao dịch với mức giảm gần 9%. Tại Hong Kong, Hang Seng Index (Hong Kong) hiện tăng 1,1%. Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 lên 0,1%. Kospi (Hàn Quốc) tăng 1,46%.

Ngoài ra, giá vàng ngày 5/2 giảm mạnh còn do đồng USD tiếp tục treo cao khi mà các dữ liệu kinh tế của nền kinh tế Mỹ vừa được công bố đều rất lạc quan.

Ghi nhận cùng thời điểm, theo giờ Việt Nam, chỉ số đô la Mỹ, chỉ số đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ 6 loại tiền tệ chính, đứng ở mức 97,808 điểm, tăng 0,15% trong phiên.

Tại thị trường trong nước, tính đến cuối phiên giao dịch ngày 4/2, giá vàng SJC trong nước đồng loạt được điều chỉnh giảm mạnh, tới 600 ngàn đồng/lượng.

Cụ thể: Giá vàng 9999 được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 43,55 – 43,95 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). Trong khi đó, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 43,70 – 44,00 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 43,65 – 43,95 triệu đồng/lượng. Còn tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 43,65 – 43,95 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps