Giá vàng hôm nay 4/4: Đồng USD giảm, giá vàng có xu hướng tăng nhẹ

06:23 | 04/04/2019

318 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sức ép giảm giá từ đồng USD tăng cao không còn giúp giá vàng hôm nay 4/4 tìm lại sự ổn định và có xu hướng tăng nhẹ.
Giá vàng hôm nay 4/4: Đồng USD giảm, giá vàng có xu hướng tăng nhẹ
Ảnh minh hoạ

Tính đến đầu giờ sáng 4/4, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.291,50 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 5/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.292,0 USD/Ounce.

Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 36,05 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 440 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tìm lại sự ổn định và có xu hướng tăng chủ yếu do đồng USD giảm trong bối cảnh đồng Bảng Anh tăng giá khi Brexit xuất hiện tín hiệu mới.

Thủ tướng Anh Theresa May, hôm thứ 4, đã nói rằng bà sẽ đề nghị EU gia hạn thời điểm Brexit.

Lo ngại về một Brexit không thỏa thuận đã giảm bớt sau khi bà May đề nghị một cuộc trao đổi với lãnh đạo đảng đối lập, Jeremy Corbyn, để giải quyết các vấn đề của Brexit.

Bà May nhấn mạnh rằng việc gia hạn "ngắn nhất có thể", dự định là trước ngày 22 tháng 5, để Anh tránh việc phải tham gia cuộc bầu cử của châu Âu.

Trong khi đó, chỉ số USD index, chỉ số đo lường sức mạnh đồng Đôla so với rổ tiền tệ, giảm 0,23% còn 96,703 điểm trong bối cảnh chỉ số tiêu thụ hàng hóa lâu bền giảm xuống.

Dữ liệu hôm thứ Ba cho thấy, đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền giảm lần đầu tiên sau 3 tháng, điều đó giúp khẳng định rõ ràng hơn về dấu hiệu tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế Mỹ từ cuối năm ngoái có thể kéo dài.

Trước đó, trong bài phát biểu trước thềm cuộc họp mùa Xuân với Ngân hàng Thế giới (WB), dự kiến diễn ra từ ngày 12 - 14/4 tới, ngày 2/4, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde cho rằng tăng trưởng kinh tế toàn cầu đã mất động lực sau những cú sốc từ việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, căng thẳng thương mại gia tăng, các điều kiện tài chính bị thắt chặt hơn.

Theo bà Lagarde, tuần tới, IMF dự định cắt giảm hơn nữa dự báo tăng trưởng toàn cầu so với tháng 1 vừa qua, trong bối cảnh 70% nền kinh tế toàn cầu có thể phải chứng kiến mức tăng trưởng chậm lại.

Tại thị trường trong nước, theo diễn biến của giá vàng thế giới, giá vàng 9999 trong nước cũng có xu hướng tăng nhẹ. Cụ thể, tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng SJC trong nước niêm yết ở mức 36,33 – 36,49 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), không đổi so với đầu giờ ngày 3/4.

Tính đến cuối phiên 3/4, giá vàng 9999 được DOJI niêm yết ở mức 36,37 – 36,50 triệu đồng/lượng.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,38 – 36,47 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng ở mức 36,39 – 36,46 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc

Hơn nửa tỷ đồng phạt thao túng chứng khoán: “Xử kịch khung” chưa làm khó đại gia
Trong tay “mỏ vàng” hàng miễn thuế, bố chồng Hà Tăng chờ tin vui từ Tân Sơn Nhất
Giá vàng hôm nay 26/3: Rủi ro bao trùm, giá vàng đồng loạt tăng mạnh
Hàng tỷ USD bị “thổi bay”: Nhiều đại gia chứng khoán mất tiền
Giới đầu tư “săn lùng” cổ phiếu bầu Đức sau “nước cờ” mới với THACO
Nữ Chủ tịch bị bắt vì thao túng giá cổ phiếu; hé lộ tài sản người giàu nhất Việt Nam