Giá vàng hôm nay 3/11: Triển vọng kinh tế u ám, giá vàng có thể lên 1.600 USD/Ounce

06:45 | 03/11/2019

644 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những yếu tố rủi ro, cộng với triển vọng tăng trưởng kinh tế u ám có thể đẩy giá vàng lên mức 1.600 USD/Ounce trong thời gian tới.
Giá vàng hôm nay 3/11: Triển vọng kinh tế u ám, giá vàng có thể lên 1.600 USD/Ounce
Ảnh minh hoạ

Đại biểu Quốc hội hiến kế: Huy động vàng, ngoại tệ trong dân, chuyển đổi thành trái phiếu, cổ phiếu...
“Hũ vàng” 500 tấn của dân: Cần đấy nhưng lấy ra thế nào?
Người cầm vàng, kẻ khát vốn

Giá vàng hôm nay ghi nhận đà tăng ấn tượng, ở cả thị trường trong nước và ngoài nước, để vượt lên ngưỡng quan trọng.

Theo ghi nhận, giá vàng hôm nay được niêm yết tại thị trường trong nước đã vượt xã mức 42 triệu đồng/lượng, chốt tuần giao dịch tăng hơn 200 ngàn đồng/lượng.

Cụ thể, tính đến cuối phiên giao dịch ngày 2/11, giá vàng 9999 trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 41,88 – 42,16 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng đồng thời 200 ngàn đồng ở cả chiều mua và chiều bán so với cuối phiên giao dịch ngày 1/11.

Với mức điều chỉnh tăng 90 ngàn đồng ở chiều mua nhưng giảm 10 ngàn đồng ở chiều bán, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 41,99 – 42,19 triệu đồng/lượng.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC niêm yết ở mức 41,95 – 42,17 triệu đồng/lượng, tăng 60 ngàn đồng ở chiều mua và 20 ngàn đồng ở chiều bán.

Còn tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng 9999 được niêm yết ở mức 41,96 – 42,15 triệu đồng/lượng, tăng 40 ngàn đồng ở chiều mua và 20 ngàn đồng ở chiều bán so với cuối phiên giao dịch ngày 1/11.

Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay ghi nhận giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.514,45 USD/Ounce.

Giá vàng có xu hướng tăng mạnh trong những phiên giao dịch gần đây chủ yếu do thị trường cảm nhận được nhiều yếu tố rủi ro đối với tăng trưởng kinh tế khiến dòng tiền có xu hướng dịch chuyển sang những tài sản an toàn, trong đó có vàng.

Thoả thuận thương mại Mỹ - Trung đang có tiến triển tốt thì bất ngờ gặp trở ngại khi Chile tuyên bố huỷ đăng cai Hội nghị thượng đỉnh APEC vào 16 – 17/11 tới. Tiếp đó là những hoài nghi của giới phân tích Trung Quốc về một thoả thuận thương mại với Mỹ vì lo sự thất thường của Tổng thống Donald Trump.

EU đã đồng ý gia hạn cho Brexit nhưng điều đó sẽ không đồng nghĩa với việc nó sẽ được diễn ra, và diễn ra dễ dàng khi mà làn sóng phản đối Brexit ở nước Anh đang lên cao.

“Sức khoẻ” của 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc đều đang có vấn đề.

Tình hình Trung Đông tiếp tục có diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ…

Trong diễn biến mới nhất, trước những yếu tố rủi ro trên, World Bank đã đưa dự báo giá vàng sẽ chạm ngưỡng 1.600 USD/Ounce trong năm 2020.

Trong một báo cáo được công bốđầu tuần này, những nhà phân tích tại Hội đồng vàng thếgiới cho rằng các nhà đầu tưnên xem xét việc tăng mức độtiếp xúc với vàng từ1 đến 1,5% nhưlà một phần của danh mục đầu tưđa dạng.

Minh Ngọc

“Nốt trầm” của tỷ phú Quyết; Tập đoàn đại gia Bùi Thành Nhơn “hụt tiền”
Nhà “Cường đôla” thắng lớn; Vai trò người đàn ông “quen tên”
Hụt hơi nghìn tỷ đồng, “đế chế bán lẻ” của đại gia Nam Định vẫn “choáng ngợp”
Tỷ phú Thái tiếp tục đưa người thâm nhập sâu vào “mỏ vàng bia Việt”
“Ông trùm” ngành ô tô Việt muốn tăng sở hữu tại “báu vật” của bầu Đức
Phủ nhận tin "về tay" Trung Quốc, “ông hoàng bia rượu Việt” Sabeco lãi đậm