Giá vàng hôm nay 30/5: Đồng USD tiếp tục tăng sốc, giá vàng đứng yên

06:45 | 30/05/2019

925 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đồng USD tiếp tục tăng mạnh trong vai trò là tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều bất ổn đã gia tăng sức ép lên giá vàng.
Giá vàng hôm nay 30/5: Đồng USD tiếp tục tăng sốc, giá vàng đứng yên
Ảnh minh hoạ

Theo ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng 30/5, giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.280,58 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.279,3 USD/Ounce, giảm 1,7 USD/Ounce trong phiên.

Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 35,46 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 900 ngàn đồng đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đang chịu sức ép lớn từ đồng USD tăng giá mạnh và trao ở mức đỉnh nhiều tháng qua.

Đồng bạc xanh tăng giá trong bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều diễn biến khó đoán định, không chỉ là vấn đề thương mại Mỹ - Trung mà kể cả các vấn đề thương mại Mỹ - EU. Nhu cầu tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư tăng cao, trong đó có USD. Các nhà đầu tư vẫn tập trung vào cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ đang diễn ra. Trung Quốc chuẩn bị sử dụng đất hiếm để tấn công trở lại trong cuộc chiến thương mại với Hoa Kỳ, truyền thông Trung Quốc đưa tin qua đêm, một động thái sẽ làm leo thang căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Đồng bạc xanh còn được hỗ trợ bởi sự đi xuống của các đồng tiền chủ chốt khác trong rổ tiền đồng. Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu chuẩn bị bắt đầu quá trình bổ nhiệm một số chức vụ hàng đầu của EU, từ người đứng đầu Ủy ban châu Âu đến Ngân hàng trung ương châu Âu.

Ghi nhận cùng thời điểm, chỉ số đo lường sức mạnh đồng bạc xanh so với các đồng tiền chính trong rổ tiền tệ, đứng ở mức 98,065 điểm, tăng 0,23%.

Tại thị trường trong nước, theo diễn biến của giá vàng thế giới, giá vàng SJC trong nước cũng được các doanh nghiệp kinh doanh vàng điều chỉnh giảm nhẹ.

Cụ thể, tính đến cuối giờ chiều 29/5, giá vàng SJC được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 36,19 – 36,36 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm đồng thời 40 ngàn đồng/lượng so với đầu phiên giao dịch cùng ngày.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 36,23 – 36,37 triệu đồng/lượng, giảm 20 ngàn đồng ở chiều mua và 30 ngàn đồng ở chiều bán so với đầu phiên giao dịch.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC đứng ở mức 36,26 – 36,34 triệu đồng/lượng, tăng 10 ngàn đồng ở chiều mua và giảm 10 ngàn đồng ở chiều bán so với đầu phiên giao dịch cùng ngày.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng 9999 được niêm yết không đổi ở mức 36,27 – 36,34 triệu đồng/lượng, tăng 10 ngàn đồng ở chiều mua và giữ nguyên giá ở chiều bán.

Minh Ngọc

“Sốt” bất động sản: Choáng với mục tiêu doanh thu 3,3 tỷ USD của Vinhomes
Cổ phiếu dầu khí quay lại giai đoạn “hoàng kim”?
Hiệu suất hoạt động của nhà máy Nghi Sơn tăng, củng cố triển vọng của PVT
Quốc hội bàn tác hại rượu bia, cổ phiếu Sabeco, Habeco vẫn tăng mạnh
"Dấu chấm hết" từ YouTube phút chốc cuốn phăng hàng trăm tỷ đồng của đại gia Yeah1
Lãi đậm, “bà hoàng trang sức” PNJ chia thưởng lớn cho cổ đông
POW - Cổ phiếu mới dẫn dắt thị trường