Giá vàng hôm nay 26/4: Vững đà tăng, giá vàng sẵn sàng phá đỉnh

06:45 | 26/04/2020

1,340 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lo ngại tác động của dịch Covid-19 đối với nền kinh tế còn kéo dài, đẩy kinh tế toàn cầu vào suy thoái, khủng hoảng, lạm phát có thể tăng cao đã đẩy giá vàng hôm nay khép tuần giao dịch với đà tăng nhẹ.
Giá vàng hôm nay 26/4: Vững đà tăng, giá vàng sẵn sàng phá đỉnh
Ảnh minh hoạ

Tuần qua, giá vàng thế giới biến động chủ yếu do tác động của các yếu tố chi phối như dịch Covid-19, chứng khoán, giá dầu...

Trong phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng có xu hướng giảm mạnh chủ yếu do giới đầu tư đang tỏ ra hưng phấn và đặt nhiều hy vọng khi các nước bắt đầu lên kế hoạch mở cửa nền kinh tế, các gói hỗ trợ, kích thích kinh tế lên tới hàng ngàn tỷ USD sẽ được triển khai…

Ở diễn biến khác, một báo cáo vừa được công bố cho biết thuốc thử nghiệm của Gilead Sciences mang lại hiệu quả trong việc điều trị Covid-19. Thông tin này mang đến cho các nhà đầu tư hy vọng về một giải pháp điều trị đại dịch vẫn đang lan rộng và giúp nước Mỹ mở cửa trở lại nhanh hơn.

Ngoài ra, kỳ vọng dịch Covid-19 đã đạt đỉnh tại một số nước châu Âu và Mỹ đã qua đỉnh dịch cũng khiến nhà đầu tư mạnh dặn hơn trong việc xuống, qua đó giúp thị trường chứng khoán ấm trở lại.

Tuy nhiên, khi chứng kiến thị trường chứng khoán đi xuống và giá dầu sụt giảm mạnh trước tác động của dịch Covid-19, giá vàng thế giới đã tăng mạnh.

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 22/4, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.688,08 USD/Ounce. Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.705,2 USD/Ounce, tăng 17,4 USD trong phiên.

Đà tăng của giá vàng tiếp tục duy trì đà tăng trong những phiên giao dịch sau đó và khép tuần với mức tăng ấn tượng, 2,2% so với đầu tuần giao dịch. Cụ thể, chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.729,40 USD/Ounce. Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.745,7 USD/Ounce.

Tại thị trường trong nước, theo diễn biến của giá vàng thế giới, giá vàng SJC trong nước tuần qua cũng tăng mạnh. Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng 9999 được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 47,90 – 48,55 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). Trong khi đó, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 48,15 – 48,65 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 48,17 – 48,65 triệu đồng/lượng và tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 48,18 – 48,67 triệu đồng/lượng.

Tính chung trong tuần giao dịch, giá vàng SJC tăng từ 300 – 750 ngàn đồng/lượng.

Với diễn biến của giá vàng trong những phiên giao dịch gần đây, giá vàng tuần tới được dự báo sẽ tiếp tục giữ đà tăng.

Một kết quả khảo sát của Kitco với 15 chuyên gia Phố Wall về xu hướng giá vàng tuần tới cho thấy có tới 12/15 ý kiến cho rằng giá vàng tăng. Còn một cuộc khảo sát trực tuyến trên Main Street cho thấy có tới 729/1031 ý kiến, tương đương 71%, cho rằng giá vàng tăng.

Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp của Price Futures Group, cho rằng: Có vẻ như vàng sẽ có thêm một tuần tăng giá nữa. Tin tức rằng Hạ viện Mỹ đã thông qua 484 tỷ đô la cứu trợ coronavirus nhắm vào các doanh nghiệp nhỏ sẽ tiếp tục khiến người mua lo lắng về nợ chính phủ và tìm kiếm sự an toàn bằng vàng.

Còn Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures and Options, thì cho rằng, việc in tiền ở mức khổng lồ trên toàn cầu cuối cùng sẽ đẩy vàng lên trên 2.000 USD/Ounce.

Minh Ngọc