Giá vàng hôm nay 25/5: Đồng USD mất giá, vàng SJC tăng tới 100 ngàn đồng/lượng

06:45 | 25/05/2019

559 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Kỳ vọng về quyết định hạ lãi suất của FED bất ngờ tăng khi các dữ liệu kinh tế kém sắc khiến đồng USD mất giá mạnh, qua đó hỗ trợ giá vàng tiếp tục duy trì ở mức cao.
Giá vàng hôm nay 25/5: Đồng USD mất giá, vàng SJC tăng tới 100 ngàn đồng/lượng
Ảnh minh hoạ

Theo ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng 25/5, giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.285,09 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.284,3 USD/Ounce, giảm 1,1 USD/Ounce trong phiên.

Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 35,58 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 840 ngàn đồng đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đứng ở mức cao chủ yếu do đồng USD mất giá mạnh trong bối cảnh cuộc chiến thương mại leo thang.

Đồng bạc xanh mất giá khi thị trường xuất hiện kỳ vọng về việc FED sẽ hạ lãi suất để hỗ trợ nền kinh tế Mỹ và bù đắp thiện hại từ cuộc chiến thương mại với Trung Quốc đang ngày càng gay gắt.

Theo dữ liệu vừa được công bố thì hoạt động sản xuất tại Mỹ đã giảm xuống mức yếu nhất trong 5 năm vào tháng 5. Đồng thời, doanh số bán nhà mới đã giảm 6,9% trong tháng 4, một suy giảm đáng kể khi khởi động mùa xuân.

Đồng USD mất giá còn do đồng Nhân dân tệ đã tìm lại được sự ổn định khi Trung Quốc sẽ cho phép đồng tiền này giảm để hạn chế phần nào cú sốc cho nền kinh tế từ thuế nhập khẩu cao hơn và rộng hơn của Mỹ.

Ghi nhận cùng thời điểm, chỉ số đo lường sức mạnh đồng bạc xanh so với các đồng tiền chính trong rổ tiền tệ, đứng ở mức 97,465 điểm, giảm 0,26%.

Tại thị trường trong nước, theo diễn biến của giá vàng thế giới, giá vàng SJC trong nước cũng được các doanh nghiệp kinh doanh vàng điều chỉnh tăng mạnh.

Cụ thể, tính đến cuối giờ chiều 24/5, giá vàng SJC được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 36,25 – 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng đồng thời 90 ngàn đồng/lượng so với đầu phiên giao dịch cùng ngày.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 36,28 – 36,43 triệu đồng/lượng, tăng đồng thời 80 ngàn đồng ở cả chiều mua và chiều bán.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC đứng ở mức 36,30 – 36,40 triệu đồng/lượng, tăng đồng thời 100 ngàn đồng ở cả chiều mua và chiều bán

Với mức điều chỉnh tương tự, tăng đồng thời 100 ngàn đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với đầu phiên giao dịch cùng ngày, giá vàng 9999 được Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 36,31 – 36,39 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc

Hiệu suất hoạt động của nhà máy Nghi Sơn tăng, củng cố triển vọng của PVT
Quốc hội bàn tác hại rượu bia, cổ phiếu Sabeco, Habeco vẫn tăng mạnh
"Dấu chấm hết" từ YouTube phút chốc cuốn phăng hàng trăm tỷ đồng của đại gia Yeah1
Lãi đậm, “bà hoàng trang sức” PNJ chia thưởng lớn cho cổ đông
POW - Cổ phiếu mới dẫn dắt thị trường