Giá vàng hôm nay 24/4: Đồng USD lên đỉnh, giá vàng xuyên đáy

07:30 | 24/04/2019

2,511 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh bức tranh kinh tế toàn cầu dần khởi sắc làm giảm sức hấp dẫn của mặt hàng kim loại quý, giá vàng hôm nay 24/4 tiếp đà trượt dốc.
Giá vàng hôm nay 24/4: Đồng USD lên đỉnh, giá vàng xuyên đáy
Ảnh minh hoạ

Tính đến đầu giờ sáng 24/4, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.271,72 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.273,4 USD/Ounce, tăng 0,9 USD/Ounce trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với đầu giờ ngày 23/4, giá vàng thế giới giao tháng 6/2019 đã giảm hơn 3 USD/Ounce.

Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 35,11 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng giảm chủ yếu do đồng USD tăng cao trong bối cảnh thị trường hưng phấn với các tín khởi sắc của bức tranh kinh tế toàn cầu.

Báo cáo kinh tế Mỹ tốt hơn so với dự báo nhưng giá sản xuất và tuyên bố thất nghiệp hiếm khi có ảnh hưởng lâu dài lên tiền tệ. Tuy nhiên, theo phân tích của chuyên gia Kethy Lien, PPI tăng 0,6% cao hơn so với mức dự báo 0,3% trong khi tuyên bố thất nghiệp lại chạm đáy trong vòng 40 năm. Tương tự CPI, PPI tăng phần nhiều nhờ vào giá lương thực và năng lượng.

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung dần đi đến hồi kết khi trong phát biểu mới nhất, Bộ trưởng Tài chính Mỹ - Steven Mnuchin cho biết: "Mỹ phải cam kết nhiều chuyện trong thỏa thuận. Trung Quốc cũng vậy"; đồng thời nói: "Tôi hy vọng cơ chế giám sát thực hiện sẽ hoạt động cả hai chiều. Chúng tôi sẽ thực thi đúng cam kết của mình. Nếu không, chúng tôi sẽ chịu phạt. Chiều ngược lại cũng vậy".

Đặc biệt, Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, vừa đạt mức tăng trưởng GDP lên tới 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tốc độ này khá ổn định so với quý trước đó, đồng thời vượt dự báo của giới phân tích, một phần nhờ sản xuất tại các nhà máy tăng mạnh.

Trong khi đó, theo giới phân tích, thị trường còn đang xuất hiện một loạt các yếu tố có thể thúc đẩy thị trường trong thời gian tới.

Lãi suất trái phiếu 10 năm của Mỹ hiện khoảng 2,5%, giảm từ mức 2,69% ngày 31/12. Fed quan ngại về việc tăng trưởng nội địa và toàn cầu có thể ảnh hưởng đến lãi suất trong năm nay. Tuy nhiên, nếu báo cáo doanh số bán lẻ ngày thứ Sáu tăng, nền kinh tế Mỹ sẽ cải thiện hơn đánh giá của Fed.

Thoả thuận thương mại Trung Quốc, đặc biệt là các cơ chế thực thi, có thể là một chất xúc tác lớn.

Làn sóng mới về các thương vụ khiến phố Wall và nhà đầu tư tổ chức thèm khát. Lãi suất thấp khiến việc tài trợ trở nên dễ dàng. Việc mua lại nhiều cổ phiếu sẽ giúp hỗ trợ thị trường.

Ghi nhận vào đầu giờ sáng 23/4, chỉ số USD index, chỉ số đo lường sức mạnh đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ, đứng ở mức 97,287 điểm.

Tại thị trường trong nước, tính đến cuối giờ chiều ngày 23/4, giá vàng SJC cũng được ghi nhận giảm từ 30 – 70 ngàn đồng/lượng.

Cụ thể, tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng 9999 trong nước được niêm yết ở mức 36,14 – 36,31 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 60 ngàn đồng/lượng ở cả chiều mua và 40 ngàn đồng ở chiều bán so với phiên giao dịch ngày 23/4.

Tại DOJI, giá vàng SJC trong nước được niêm yết ở mức 36,20 – 36,28 triệu đồng/lượng, giảm 30 ngàn đồng ở chiều mua và 70 ngàn đồng ở chiều bán.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC đứng ở mức 36,19 – 36,29 triệu đồng/lượng, giảm đồng thời 50 ngàn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng 9999 được Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 36,20 – 36,36 triệu đồng/lượng, giảm 50 ngàn đồng ở chiều mua và 60 ngàn đồng ở chiều bán.

Minh Ngọc

Sức nóng của giá dầu đưa cổ phiếu Dầu khí trở thành tâm điểm thị trường
“Bó tay” một cổ phiếu tăng giá gần 400% dù kinh doanh lỗ “chỏng chơ”!
Bí ẩn đại gia đứng sau giao dịch “nghìn tỷ” mua cổ phiếu công ty bầu Đức
Bất ngờ: Bầu Đức “dứt tình” bất động sản, mục tiêu số 1 châu Á về nông nghiệp
Cổ phiếu Gang Thép Thái Nguyên “tê liệt” sau tin loạt nguyên lãnh đạo bị bắt
Người giàu nhất Việt Nam mất 13 nghìn tỷ đồng; 4 người còn lại nhận lương bao nhiêu?
Nữ đại gia thuỷ sản thắng vụ “bốc hơi 245 tỷ đồng tiền gửi”, cổ phiếu lại “tươi”