Giá vàng hôm nay 24/3: Giá vàng và đồng USD cùng tăng ấn tượng

09:39 | 24/03/2019

2,004 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động, ẩn chứa nhiều rủi ro, giá vàng hôm nay 24/3 vẫn duy trì được sự ổn định ở mức cao trước sức ép từ đồng USD phục hồi mạnh.
Giá vàng hôm nay 24/3: Giá vàng và đồng USD cùng tăng ấn tượng

Ảnh minh hoạ

Kết thúc tuần giao dịch, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.312,22 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 5/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.316,2 USD/Ounce, tăng 0,8 USD/Ounce trong phiên.

Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 36,73 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang cao hơn giá vàng trong nước khoảng 30 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng thế giới khép lại tuần giao dịch nhiều biến động, đảo chiều tăng giảm liên tục với xu hướng tăng nhẹ chủ yếu do tâm lý lo ngại rủi ro trước những vấn đề địa chính trị.

Trong phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng thế giới quay đầu giảm chủ yếu do giới đầu tư tin rằng FED sẽ giữ nguyên chính sách tiền tệ vào cuộc họp chính sách vào tuần tới. Điều này đồng nghĩa sẽ không có thêm áp lực đối với hoạt động của doanh nghiệp cũng như các vấn đề cạnh tranh của hàng hóa Mỹ trên thị trường.

Cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã không diễn ra trong tháng 3, như những gì thị trường đang chờ đợi, và chưa có mốc thời gian cụ thể nhưng với những bước tiến đã đạt được, giới đầu tư tin rằng 2 bên sẽ sớm tìm được tiếng nói chung về một thảo thuận thương mại, qua đó giải tỏa được bóng mây đang che phủ lên tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Nhưng ngay sau đó, giá vàng thế giới quay đầu tăng mạnh khi đồng USD đột ngột mất giátrong bối cảnh các dữ liệu kinh tế được một số trường đại học ở Mỹ công bố cho thấy nhập khẩu hàng hoá của Mỹ từ các nước trong năm 2018 giảm 31% nhưng ở chiều ngược lại, xuất khẩu hàng hoá ra các nước của Mỹ cũng giảm 11%.

Cuộc chiến thương mại cũng được chỉ ra là đã làm giảm 7,8 tỷ USD GDP của Mỹ trong năm 2018.

Trong khi đó, có vẻ như cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung sẽ chưa thể sớm đi đến hấu kết. Cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể sẽ phải lui đến tháng 6 thay vì tháng 4 tới như kỳ vọng trước đó.

Tuy nhiên, trong 2 phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới quay đầu giảm khi đồng USD quay đầu tăng mạnh trong bối cảnh giới đầu tư toàn cầu nhận ra nhiều vấn đề khó khăn đang bao phủ khắp các thị trường.

Giới đầu tư tin rằng, sau động thái của FED, trong bối cảnh nền kinh tế cùng đang đối diện với những khó khăn, thách thức như nhau, quan điểm ôn hoà của FED trong điều hành chính sách tiền tệ sẽ được “lan toả” đến các khu vực, nền kinh tế khác. Việc điều chỉnh tăng lãi suất nếu được thực hiện vô hình chung sẽ là hòn đá tảng đè nặng thêm đối với vấn đề tăng trưởng của nền kinh tế đó.

Những lình xình xung quanh câu chuyện Brexit xem ra còn kéo dài. Trong khi đó, cuộc chiến thương mại vẫn chưa thể đoán định khi kỳ vọng về mốc thời gian cho một thoả thuận thương mại đã bị đẩy lùi về tháng 6 năm nay thay vì tháng 4 như dự báo trước đó.

Thậm chí, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung còn có nguy cơ bùng phát trở lại khi hôm thứ tư vừa rồi, Tổng thống Donald Trump nói ông dự định sẽáp dụng thuế quan đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc.

Kết thúc tuần giao dịch, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index), thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác, ghi nhận vào đầu giờ ngày 22/3 đứng ở mức 96,097 điểm, tăng 0,11%.

Tại thị trường trong nước, theo biến động của giá vàng thế giới, trong tuần, có thời điểm giá vàng SJC trong nước đã lên mức 36,82 triệu đồng/lượng, ghi nhận mức tăng lên tới 150 ngàn đồng/lượng.

Kết thúc tuần giao dịch, theo ghi nhận, giá vàng 9999 hôm nay được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 36,56 – 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Cùng thời điểm, giá vàng SJC hôm hôm nay được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra). Trong khi đó, Phú Quý SJC niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Còn tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC khép lại tuần giao dịch ở mức 36,63 – 36,70 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc

Cú “sốc” chứng khoán: Nữ Chủ tịch bị bắt vì thao túng giá
Sau 15 năm sáng lập “đế chế” bán lẻ, thêm một cộng sự của ông Nguyễn Đức Tài ra đi
40 tuổi giàu hơn bầu Đức, chỉ một biến cố 1.600 tỷ đồng đã “tiêu tan”
Kế hoạch bất ngờ của bà Mai Thanh, cổ đông có “sốc”?
Hoàng Anh Gia Lai bị truy cả chục tỷ đồng vì… khai sai thuế từ 6 năm trước
Vợ chồng ông Trần Đình Long mất hơn 1.500 tỷ đồng vì… thận trọng?