Giá vàng hôm nay 24/11: Những chỉ báo khiến giá vàng sẽ tăng mạnh

06:45 | 24/11/2019

13,305 lượt xem
|
(PetroTimes) - Những diễn biến xung quanh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã tác động mạnh lên giá vàng và được dự báo sẽ hết sức khó lường trong tuần tới.
Giá vàng hôm nay 24/11: Những chỉ báo khiến giá vàng sẽ tăng mạnh
Ảnh minh hoạ

Tuần qua, thị trường vàng đã có những biến động mạnh, trái chiều trước những diễn biến khó lường từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Có những thời điểm, kỳ vọng về một thoả thuận thương mại giữa 2 nền kinh tế xuống thấp đã đẩy giá vàng tăng vọt, nhưng gần như ngay lập tức, chỉ một tuyên bố, động thái nhỏ của giới chức cấp cao của 2 nền kinh tế, giá vàng đã lập tức “đổ đèo”.

Các dữ liệu kinh tế của Mỹ và Trung Quốc cũng gây áp lực không nhỏ lên giá vàng. Đặc biệt, những diễn biến ở Hong Kong, một trong những trung tâm tài chính lớn nhất thế giới, tiếp tục đặt các thị trường chứng khoán trước những rủi ro.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, chỉ số kinh tế Mỹ khởi sắc đã tạo sức ép lớn đẩy giá vàng lao dốc. Theo ghi nhận của IHS Markit, chỉ số PMI sản xuất của nước này đã tăng từ 51,3 trong tháng 10 lên 52,2 trong tháng 11. ChỉsốPMI dịch vụtrong tháng 11 cũng tiến từ50,6 lên 51,6

Bên cạnh đó, chỉsốtâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan trong tháng 11 đạt 96,8, cao hơn mức 95,5 trong tháng 10 và cao hơn dựbáo không đổi ởmức 95,7 từcác chuyên gia kinh tếtham gia cuộc thăm dò của MarketWatch.

Đại biểu Quốc hội hiến kế: Huy động vàng, ngoại tệ trong dân, chuyển đổi thành trái phiếu, cổ phiếu...
“Hũ vàng” 500 tấn của dân: Cần đấy nhưng lấy ra thế nào?

Ghi nhận của Petrotimes, chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.462,61 USD/Ounce. Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 12/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.465,7 USD/Ounce. Tính cảtuần, giá vàng giảm 0,3%.

Trên thị trường vàng trong nước, tính đến cuối phiên giao dịch ngày 23/11, giá vàng 9999 trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 41,28 – 41,52 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 130 ngàn đồng ở chiều mua và 110 ngàn đồng ở chiều bán so với cuối phiên giao dịch ngày 22/11.

Với mức điều chỉnh giảm 80 ngàn đồng ở chiều mua và 100 ngàn đồng ở chiều bán, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 41,30 – 41,48 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức 41,30– 41,50 triệu đồng/lượng, giảm đồng thời 20 ngàn đồng ở cả chiều mua và chiều bán.

Còn tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng 9999 được niêm yết ở mức 41,36 – 41,53 triệu đồng/lượng, giảm 20 đồng ở chiều mua và 70 ngàn đồng ở chiều bán so với cuối phiên giao dịch ngày 21/11.

Trong tuần giao dịch từ 25 – 29/11, giới phân tích tiếp tục nhận định giá vàng sẽ “điên loạn” theo các diễn biến tâm lý xung quanh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và nhiều khả năng giá vàng sẽ tăng mạnh trong tuần giao dịch.

Một kết quả khảo sát của Kitco cho thấy, trong 16 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát ở Phố Wall thì có 5 nhà phân tích, chiếm 31% cho biết họ nhận thấy giá cao hơn; 5 nhà phân tích khác tiên đoán một thịtrường đi ngang vào tuần tới và 6 nhà phân tích, tương đương 38%, dự đoán vàng sẽ giảm.

Trong khi đó, 587 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến Main Street thì có tổng cộng có 292 ý kiến, tương đương 50%, kêu gọi vàng tăng giá; 173 phiếu khác, tương đương 29%, dự đoán vàng sẽgiảm và 121 ý kiến còn lại, tương đương 21%, nhận định vềmột thị trường đi ngang.

Chuyên gia phân tích thị trường tại Oanda, ông Edward Moya, nhận định giá vàng sẽ tăng khi mà kinh tế châu Âu trì trệ, bất ổn thương mại kéo dài và tình hình Hồng Kông dường như không có gì cải thiện.

Adam Button là giám đốc điều hành Forexlive.com. CEO nói rằng ông đang lạc quan vềgiá vàng.

“Thời điểm này rất khó khăn nhưng các vết nứt bắt đầu xuất hiện trong thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 và nếu nó bịphá vỡ, đó sẽ là chất xúc tác chính cho vàng”, Adam Button cho biết. “Ngay bây giờ, thị trường đã phần lớn định giá trong một thỏa thuận nhưng ngay cảkhi có một thỏa thuận, nó có thể đem tới ít hy vọng hơn”.

Với những diễn biến mới nhất xung quanh cuộc chiến thương mại Mỹ- Trung, đã có những nhận định cho rằng cuộc chiến sẽ tệ hơn trong thời gian tới. Cơ sở cho nhận định này là thỏa thuận thương mại giai đoạn một giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn chưa được ký kết, còn ông Trump đang tỏ ra cứng rắn hơn với Trung Quốc trong vấn đề Hong Kong. Việc này khiến giới doanh nghiệp càng cảm thấy thiếu chắc chắn về tương lai.

Vài giờ trước khi Diễn đàn Kinh tế Mới khai mạc tại Trung Quốc hôm thứ năm (21/11), các nghị sĩ Mỹ thông qua dự luật Dân chủ và Nhân quyền Hong Kong.

Trong khi đó, cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger nhận định hai nước đang "tiến gần đến Chiến tranh lạnh". Xung đột không được giải quyết có thể gây ra các vấn đề "còn tồi tệ hơn" Thế chiến I.

Minh Ngọc

Đỏ lửa thị trường chứng khoán, đại gia Lê Phước Vũ gây thất vọng
Kinh doanh thời khó, đại gia Đặng Thành Tâm vẫn có cách vay hàng trăm tỷ đồng
Đại gia đồng loạt “mất” tài sản, ông chủ Thái của Sabeco “bay” 1.800 tỷ đồng
Bất ngờ từ đại gia Trần Đình Long: “Vua thép” gặp khó, “mát tay” với nuôi lợn
Vợ chồng đại gia thủy sản “khét tiếng” xoay xở trước “nguy cơ”