Giá vàng hôm nay 23/5: Mỹ dịu giọng, đồng USD lên đỉnh, giá vàng giảm

06:45 | 23/05/2019

941 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lợi tức trái phiếu Kho bạc cao hơn sau khi Mỹ tạm thời giảm bớt các hạn chế đối với hãng viễn thông Trung Quốc Huawei đã hỗ trợ đồng USD leo đỉnh 1 tháng, qua đó tiếp tục duy trì sức ép giảm giá lên giá vàng.
Giá vàng hôm nay 23/5: Mỹ dịu giọng, đồng USD lên đỉnh, giá vàng giảm
Ảnh minh hoạ

Theo ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng 23/5, giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.274,11 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.273,4 USD/Ounce, giảm 0,8 USD/Ounce trong phiên.

Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 35,28 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,02 triệu đồng đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tiếp tục chịu sức ép giảm giá lớn khi đồng USD tiếp tục tăng, dao động gần mức cao nhất trong một tháng so với rổ tiền tệ. Đồng bạc xanh được hỗ trợ bởi lợi tức trái phiếu Kho bạc cao hơn sau khi Mỹ tạm thời giảm bớt các hạn chế đối với hãng viễn thông Trung Quốc Huawei.

Vào tối ngày thứ Hai (20/05), Bộ Thương mại Mỹ cho biết nước này cho phép Huawei mua hàng hóa do Mỹ sản xuất để duy trì các mạng hiện có và cung cấp bản cập nhật phần mềm cho các thiết bị cầm tay hiện có của Huawei cho đến ngày 09/08/2019. Động thái này đã làm giảm tối thiểu khả năng gián đoạn cho khách hàng trên toàn cầu của công ty viễn thông. Những ràng buộc ban đầu đã làm nhà đầu tư lo ngại rằng cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung đang diễn ra ngày càng gay gắt. Tuy nhiên, tâm lý nhà đầu tư vẫn nhiều lo lắng khi họ nhận thấy sự tham gia ngày càng tăng của các công ty công nghệ vào cuộc chiến thương mại.

Dữ liệu qua đêm cho thấy xuất khẩu của Nhật Bản đã giảm tháng thứ năm liên tiếp vào tháng 4, làm nổi bật mối đe dọa đối với nền kinh tế lớn thứ ba thế giới từ cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung Quốc.

Đồng bảng Anh đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1, với tỷ giá GBP/USD mất 0,29% xuống 1,2669 sau khi nỗ lực cuối cùng của Thủ tướng Theresa May để giành được sự ủng hộ đối với thỏa thuận Brexit đã thất bại, khiến đất nước một lần nữa rơi vào tình trạng hỗn loạn về cách rời khỏi EU.

Ở diễn biến khác, theo dự báo của giới chuyên gia, việc Tổng thống Mỹ Donald Trump tăng thuế từ 10% lên 25% (từ ngày 10/5) đối với 200 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc nhập khẩu vào Mỹ sẽ làm giảm tăng trưởng kinh tế Trung Quốc khoảng 0,3% trong năm nay, thậm chí giảm tới 0,6% nếu ông Trump tăng thuế nhập khẩu đối với cả 300 tỷ USD các loại hàng hóa khác của Trung Quốc.

Ghi nhận cùng thời điểm, chỉ số đo lường sức mạnh đồng bạc xanh so với các đồng tiền chính trong rổ tiền tệ, đứng ở mức 97,960 điểm, tăng 0,07%.

Tại thị trường trong nước, theo diễn biến của giá vàng thế giới, giá vàng SJC trong nước cũng được các doanh nghiệp kinh doanh vàng điều chỉnh giảm nhẹ.

Cụ thể, tính đến cuối giờ chiều 22/5, giá vàng SJC được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 36,13 – 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm đồng thời 20 ngàn đồng/lượng so với đầu phiên giao dịch cùng ngày.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 36,18 – 36,30 triệu đồng/lượng, giảm 20 ngàn đồng ở chiều mua và 50 ngàn đồng ở chiều bán.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC đứng ở mức 36,20 – 36,29 triệu đồng/lượng, giảm 10 ngàn đồng ở chiều mua và 20 ngàn đồng ở chiều bán

Trong khi đó, giá vàng 9999 được Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 36,21 – 36,28 triệu đồng/lượng, giảm 10 ngàn đồng ở chiều mua và 30 ngàn đồng ở chiều bán.

Minh Ngọc

Lãi đậm, “bà hoàng trang sức” PNJ chia thưởng lớn cho cổ đông

Cổ phiếu Dầu khí dẫn dắt, VN-Index vượt mốc 980 điểm

Kinh doanh nhỏ lẻ tại xã vẫn có tiền mua “Mẹc S650”; lạ lùng giao dịch ngầm nghìn tỷ của ông bầu Việt

Cú lật ngược bất ngờ, tỷ phú Thái thu ngay hơn 4.000 tỷ đồng trong 1 ngày

Giá dầu tăng mạnh, sắc xanh bao phủ nhóm cổ phiếu Dầu khí

“Trùm” thế giới về sản xuất tôm, đại gia thuỷ sản Việt vẫn tiếp tục chơi lớn

Ái nữ nhà “vua tôm” Lê Văn Quang – Chu Thị Bình từ bỏ cổ phần