Giá vàng hôm nay 23/2: Vàng thế giới ổn định, vàng SJC giảm nhẹ

09:55 | 23/02/2019

193 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tâm lý chờ đợi của giới đầu tư về những kết quả cụ thể từ cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung đã giúp giá vàng thế giới ngừng giảm và quay đầu tăng nhẹ.
gia vang hom nay 232 vang the gioi on dinh vang sjc giam nhe
Ảnh minh hoạ

Ghi nhận vào hồi 9h30 sáng 23/2, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.328,72 USD/Ounce.

Trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe, giá vàng thế giới giao tháng 3/2019 đứng ở mức 1.327,0 USD/Ounce, tăng 2,4 USD/Ounce trong phiên.

Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 37,11 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang cao hơn giá vàng trong nước 10 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng thế giới quay đầu giảm chủ yếu do tâm lý chờ đợi của giới đầu tư về những kết quả cụ thể từ cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung. Nếu như trong phiên giao dịch trước, những tín hiệu tích cực từ cuộc đàm phán đã kích thích tâm lý nhà đầu tư tham gia các thị trường, qua đó kéo giá vàng đi xuống khi dòng vốn được dịch chuyển từ vàng ra các thị trường khác thì trong phiên giao dịch cuối tuần, tâm lý chợ đợi đã chặn đứng xu hướng này.

Đàm phán thương mại Mỹ - Trung có nhiều diễn biến tích cực nhưng vẫn chưa có một thoả thuận cụ thể nào được đưa ra. Trong khi đó, những vẫn đề mâu thuẫn lớn nhất như chuyển giao công nghệ và sự hỗ trợ của nhà nước với doanh nghiệp vẫn chưa được tháo gỡ.

Nguy cơ về một vòng đàm phán bế tắc vì thế là hiện hữu. Và nếu điều này xảy ra, chắc chắn sẽ là một cú hích cực lớn đối với giá vàng khi 2 cường quốc kinh tế lớn nhất thế giới có thể chấm dứt 90 ngày đình chiến thương mại và lao vào một cuộc chiến leo thang mới vào đầu tháng 3/2019.

Giá vàng thế giới còn được hỗ trợ bởi một sự thoái lui nhẹ của đồng USD trong phiên giao dịch cuối tuần. Tính đến 9h30 sáng 23/2, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index), thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác, đứng ở mức 96,405 điểm.

Tại thị trường trong nước, phản ứng trái chiều với diễn biến của giá vàng thế giới, giá vàng SJC lại quay đầu giảm nhẹ.

Ghi nhận cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,97 – 37,09 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 20 ngàn đồng ở chiều mua và 30 ngàn đồng ở chiều bán so với đầu phiên giao dịch cùng ngày.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,96 – 37,06 triệu đồng/lượng, giảm đồng thời 10 ngàn đồng/lượng so với đầu phiên giao dịch.

Minh Ngọc

gia vang hom nay 232 vang the gioi on dinh vang sjc giam nhe Tiền nhiều để làm gì mà đại gia Dương Ngọc Minh phải làm đến mồng 5 Tết?
gia vang hom nay 232 vang the gioi on dinh vang sjc giam nhe Trong khi “ông bà chủ” Trung Nguyên tranh chấp, Vinacafé đã kiếm bộn tiền
gia vang hom nay 232 vang the gioi on dinh vang sjc giam nhe Bố mẹ giàu “khét tiếng”, thiếu gia nhà tỷ phú Trần Đình Long lần đầu lộ tiềm lực riêng
gia vang hom nay 232 vang the gioi on dinh vang sjc giam nhe Lợi nhuận Sabeco “xuống đáy” 3 năm: Chi 5 tỷ USD, ông chủ Thái toan tính gì?
gia vang hom nay 232 vang the gioi on dinh vang sjc giam nhe “Đế chế” gia đình cựu Thứ trưởng đi lùi, đại gia ngoại rút bớt vốn