Giá vàng hôm nay 17/4: Lao dốc không phanh, chênh lệch giá vàng lên 790 ngàn đồng/lượng

07:30 | 17/04/2019

1,398 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sự yếu của các đồng tiền chính trong rổ tiền đồng cộng với triển vọng lạc quan về thoả thuận thương mại Mỹ - Trung đã đẩy đồng USD tăng mạnh, qua đó khiến giá vàng hôm nay lao dốc không phanh.
Giá vàng hôm nay 17/4: Lao dốc không phanh, chênh lệch giá vàng lên 790 ngàn đồng/lượng
Ảnh minh hoạ

Tính đến đầu giờ sáng 17/4, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.277,31 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.279,4 USD/Ounce, tăng 0,2 USD/Ounce trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với đầu giờ sáng 16/4, giá vàng thế giới giao tháng 6/2019 đã giảm tới 12 USD/Ounce.

Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 35,65 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 790 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng thế giới cắm đầu lao dốc chủ yếu do đồng USD phục hồi mạnh và những triển vọng lạc quan từ vòng đàm phán thương mại Mỹ - Trung, cũng như những chỉ số kinh tế lạc quan từ nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ - Steven Mnuchin hôm 15/4 cho biết: "Mỹ phải cam kết nhiều chuyện trong thỏa thuận. Trung Quốc cũng vậy"; đồng thời nói: "Tôi hy vọng cơ chế giám sát thực hiện sẽ hoạt động cả hai chiều. Chúng tôi sẽ thực thi đúng cam kết của mình. Nếu không, chúng tôi sẽ chịu phạt. Chiều ngược lại cũng vậy".

Theo ông Steven Mnuchin, phía Mỹ hy vọng hai nước sẽ sớm bước vào vòng đàm phán cuối cùng để giải quyết những bất đồng còn tồn tại. Bộ trưởng Tài chính Mỹ cũng thông báo Washington và Bắc Kinh đang thảo luận một thỏa thuận 7 chương và đây sẽ là thay đổi đáng kể nhất trong quan hệ thương mại song phương trong vòng 40 năm.

Dưới góc độ đầu tư, chiến lược gia cấp cao Masahiro Ichikawa của Sumitomo Mitsui DS Asset Managementcho rằng “tranh chấp thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, mức tăng trưởng lợi nhuận không khả quan của nhiều doanh nghiệp đã gây áp lực lên các tài sản rủi ro trong năm qua, vì vậy những tín hiệu tích cực trong thời gian vừa qua đã nhanh chóng thúc đẩy sự lạc quan của giới đầu tư”.

Trong khi đó, các dữ liệu vừa được công bố cho thấy hoạt động kinh tế ở Trung Quốc bất ngờ hồi phục mạnh trong tháng 3/2019 sau 4 tháng giảm liên tiếp. Cả chỉ số PMI sản xuất của Caixin và PMI chính thức đều đột nhiên hồi phục mạnh trong tháng 3. Ngoài ra, kết quả khảo sát tư nhân của Caixin và Markit công bố ngày 1/4 cũng cho thấy hoạt động sản xuất công nghiệp tháng 3/2019 ở Trung Quốc bất ngờ tăng mạnh nhất trong 8 tháng.

Chỉ số PMI trên 50 báo hiệu sự mở rộng và dưới 50 báo hiệu sự thu hẹp. Các số liệu tích cực này báo hiệu sự ổn định đang trở lại nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới khi các biện pháp kích thích kinh tế bắt đầu phát huy tác dụng.

Ở một diễn biến khác, Chủ tịch Fed ChicagoEvans nói với CNBC rằng ông cảm thấy “thoải mái” với việc lãi suất được giữ ở mức hiện tại cho đến mùa thu năm 2020.

Đồng bạc xanh phục hồi còn do các đồng tiền chính trong rổ tiền đồng suy yếu. Cập nhật lúc 16h47 giờ Việt Nam, chỉ số Đô la Mỹ, chỉ số đo lường sức mạnh đồng Đô la so với rổ tiền tệ, nhích 0,07% lên 96,627. Đồng Euro cũng xuống giá so với đồng bạc xanh, với EUR/USD mất 0,12% còn 1,1294. Và đồng Bảng Anh cũng không ngoài xu hướng giảm nhẹ khi tỷ giá GBP/USD mất 0,07% đạt 1,3088…

Ghi nhận vào đầu giờ sáng 17/4, chỉ số USD index, chỉ số đo lường sức mạnh đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ, đứng ở mức 96,722 điểm.

Tại thị trường trong nước, theo diễn biến chung của giá vàng thế giới, phiên giao dịch ngày 16/4 cũng ghi nhận giá vàng SJC trong nước cũng quay đầu giảm mạnh. Cụ thể:

Tính đến cuối giờ chiều 17/4, giá vàng SJC được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh đứng ở mức 36,29 – 36,44 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 110 ngàn đồng ở chiều mua và 50 ngàn đồng ở chiều bán.

Tại DOJI, giá vàng 9999 được niêm yết ở mức 36,32 – 36,50 triệu đồng/lượng, giảm 30 ngàn đồng ở chiều mau và giữ nguyên giá ở chiều bán.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng SJC đứng ở mức 36,35 – 36,45 triệu đồng/lượng, giảm đồng thời 30 ngàn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng 9999 được Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 36,35 – 36,43 triệu đồng/lượng, giảm 40 ngàn đồng ở chiều mua và 50 ngàn đồng ở chiều bán.

Minh Ngọc

Vốn hoá VIC, VHM bay hơi hàng ngàn tỷ đồng trong chốc lát, chứng khoán “đỏ sàn”
Bà Nguyễn Thanh Phượng và HĐQT Chứng khoán Bản Việt từ chối thù lao
Chỉ báo xấu trên “chứng trường”, bà Thanh Phượng từ bỏ mốc “ngàn tỷ”
Thiếu tiền chi trả, đại gia Đặng Thành Tâm xin “khất” cổ tức
Sau cú “sốc” DongABank, bất ngờ với bản lĩnh vợ ông Trần Phương Bình
“Bóng ma” nợ nần, thua lỗ đeo bám Hoàng Anh Gia Lai
Hơn nửa tỷ đồng phạt thao túng chứng khoán: “Xử kịch khung” chưa làm khó đại gia