Giá vàng hôm nay 15/7: Giá vàng leo đỉnh, có thể lên 1.900 USD/Ounce

06:52 | 15/07/2020

1,159 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Triển vọng phục hồi kinh tế ngày càng khó khăn trước diễn biến của dịch Covid-19 và nhiều yếu tố rủi ro khác đã đẩy giá vàng hôm nay đi lên, được dự báo vượt đỉnh 9 năm trong thời gian tới.
Giá vàng hôm nay 15/7: Giá vàng leo đỉnh, có thể lên 1.900 USD/Ounce
Ảnh minh hoạ

Tính đến đầu giờ sáng ngày 15/7, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.810,03 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 9/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.819,0 USD/Ounce, giảm 0,8 USD/Ounce trong phiên.

Giá vàng ngày 14/7 vẫn chịu áp lực giảm giá trong bối cnarh nhiều nhà đầu tư vẫn đang thực hiện các giao dịch chốt lời sau khi giá kim loại quý tăng vọt trong những phiên giao dịch cuối tuần trước. Tuy nhiên, áp lực này không đủ lớn và ngày càng yếu ớt khi thị trường đang ghi nhận các yếu tố rủi ro từ dịch bệnh Covid-19, lạm phát, căng thẳng địa chính trị… đều gia tăng.

Những diễn biến của dịch Covid-19 thời gian gần đây đang khiến Mỹ, nền kinh tế số lớn nhất thế giới, đứng trước nguy cơ phải tái đóng cửa trở lại nền kinh tế. Điều này nếu xảy ra sẽ khiến triển vọng kinh tế toàn cầu trở lên vô cùng u ám vì Mỹ là một mắt xích vô cùng quan trọng trọng chuỗi giá trị, chuỗi sản xuất toàn cầu.

Tình hình căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc gia tăng đã kéo theo những nguy cơ mới đối với triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu.

Trong diễn biến mới nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump ký thông qua đạo luật nhằm trừng phạt Trung Quốc và rút quy chế ưu đãi thương mại dành cho Hong Kong để đáp trả việc Bắc Kinh áp luật an ninh quốc gia mới với đặc khu này.

Ngoài ra, đồng USD suy yếu cũng là nhân tố tích cực hỗ trợ giá vàng hôm nay đứng vững trước sức ép và có chiều hướng đi lên.

Ghi nhận cùng thời điểm, theo giờ Việt Nam, chỉ số đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ 6 loại tiền tệ chính, đứng ở mức 96,175 điểm, giảm 0,24% trong phiên.

Đánh giá các nhân tố rủi ro trên, Lukman Otunuga, nhà nghiên cứu thị trường cao cấp tại FXTM, cho rằng, dịch Covid-19, lãi suất thấp và sự điều chỉnh thị trường chứng khoán là các yếu tố có thể đẩy giá vàng tăng cao.

Lukman Otunuga cũng đưa ra dự báo giá vàng có thể chạm ngưỡng 1.900 USD/Ounce vào cuối năm nay và nhận định yếu tố lớn nhất để thúc đẩy giá vàng tăng vào cuối năm nay là các biện pháp kích thích tài khóa do chính phủ Hoa Kỳ đưa ra

“Đây là một trong những công cụ mà chúng ta đã sử dụng để chống lại mối đe dọa coronavirus, nhưng điều này sẽ là mối nguy lớn vì chi tiêu nặng nề có thể làm thâm hụt ngân sách. Và đây có lẽ là một rủi ro chính mà chúng ta có thể thấy đánh vào tâm lý thị trường, có thể là trong quý cuối cùng của năm 2020”, Lukman Otunuga đưa quan điểm.

Tại thị trường trong nước, tính đến cuối phiên giao dịch ngày 15/7, giá vàng 9999 niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 50,17 – 50,53 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 50,15 – 50,40 triệu đồng/lượng.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng 9999 được niêm yết ở mức 50,19 – 50,39 triệu đồng/lượng và tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 50,20 – 50,37 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc