Giá vàng hôm nay 15/4: Thị trường nhiều rủi ro, giá vàng tăng

07:30 | 15/04/2019

2,487 lượt xem
|
(PetroTimes) - Nhu cầu tăng dự trữ vàng của các ngân hàng Trung ương trong bối cảnh thị trường tiềm ẩn nhiều rủi ro đã hỗ trợ giá vàng hôm nay đi lên.
Giá vàng hôm nay 15/4: Thị trường nhiều rủi ro, giá vàng tăng
Ảnh minh hoạ

Tính đến đầu giờ sáng 15/4, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.291,30 USD/Ounce, tăng nhẹ khoảng 1 USD/Ounce so với giá chốt phiên giao cuối tuần trước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.294,3 USD/Ounce, giảm 0,9 USD/Ounce trong phiên. Nhưng nếu so với đầu phiên giao dịch ngày 13/4, giá vàng thế giới giao tháng 6/2019 đã tăng gần 1 USD/Ounce.

Giá vàng thế giới tăng khi các dữ liệu thông kê cho thấy nhu cầu vàng trên thị trường có xu hướng tăng khi các ngân hàng Trung ương đang có động thái tăng dự trữ vàng.

Theo Bloomberg, Trung Quốc tiếp tục tháng thứ 4 liên tiếp mua vào vàng. Giới phân tích cho rằng, động thái này của Trung Quốc tiếp tục củng cố nhận định các ngân hàng Trung ương đã nhìn ra những rủi ro trên thị trường khi nắm giữ các tài sản khác như đồng USD chẳng hạn. Những rủi ro tiềm ẩn trên cũng như các nguy cơ đến từ các cuộc chiến thương mại và Brexit được chỉ ra là nguồn cơn của hiện tượng này.

Giá vàng thế giới cũng được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD so với các đồng tiền chủ chốt khác trong rổ tiền đồng. Những động thái gần đây của chính quyền Tổng thống Donald Trump với các vấn đề thương mại với Châu Âu có thể đẩy nước Mỹ vào một cuộc chiến thương mại mới. Điều nay đồng nghĩa sẽ có những nguy cơ đe doạ đến vấn đề tăng trưởng kinh tế. Vấn đề Brexit vẫn chưa được giải quyết.

Ghi nhận cùng thời điểm, chỉ số USD index, chỉ số đo lường sức mạnh đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ, đứng ở mức 96,56 điểm, giảm 0,26%.

Tại thị trường vàng trong nước, bước vào kỳ nghỉ lễ 10/3, giá vàng SJC được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh đứng ở mức 36,40 – 36,49 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Tại DOJI, giá vàng 9999 được niêm yết ở mức 36,35 – 36,50 triệu đồng/lượng. Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng SJC đứng ở mức 36,38 – 36,48 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng 9999 được Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 36,39 – 36,47 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc

Xuất hiện nhiều thách thức
Chỉ báo xấu trên “chứng trường”, bà Thanh Phượng từ bỏ mốc “ngàn tỷ”
Thiếu tiền chi trả, đại gia Đặng Thành Tâm xin “khất” cổ tức
Đại cổ đông “chặn đứng” tham vọng, “trùm xây dựng” Coteccons liền mất hơn 1.400 tỷ đồng
Trải nghiệm tính năng vượt trội của sản phẩm quản lý đầu tư BSC i-Invest
PSI: Năng lượng mới - Giải pháp mới
Sau cú “sốc” DongABank, bất ngờ với bản lĩnh vợ ông Trần Phương Bình