Giá vàng hôm nay 1/4: Tìm lại sự ổn định, giá vàng kỳ vọng đi lên

08:28 | 01/04/2019

763 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tâm lý hưng phấn của giới đầu tư tạm lắng xuống khiến đồng USD hạ nhiệt, qua đó giúp giá vàng hôm nay 1/4 chấm dứt đà lao dốc, tìm lại sự ổn và có xu hướng tăng nhẹ.
gia vang hom nay 14 tim lai su on dinh gia vang ky vong di len
Ảnh minh họa

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.293,52 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 5/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.294,8 USD/Ounce, giảm 0,8 USD/Ounce trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng thế giới 5/2019 đã tăng gần 1 USD/Ounce.

Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 36,10 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 450 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tạm thời lấy lại sự ổn định sau khi cắm đầu lao dốc, bốc hơi hơn 25 USD/Ounce trong 2 phiên giao dịch cuối tuần chủ yếu do đồng USD suy yếu.

Đồng bạc xanh suy yếu trong bối cảnh hiệu ứng tâm lý từ vòng đàm phán thương mại Mỹ - Trung vừa được tổ chức giữa tuần qua, cộng với những phát biểu của cựu Chủ tịch FED, bà Janet Yellen tạm lắng khi một loạt những bất ổn kéo dài trên khắp thị trường vẫn chưa được tháo gỡ. Giới đầu tư nhận rõ những khó khăn, bất ổn mà kinh tế toàn cầu đang phải đối diện khó có thể giải quyết một sớm, một chiều.

Nền kinh tế của nhiều nước, nhiều khu vực đã bị tổn thương trong một thời gian dài và nó cần có thời gian, cần có những chính sách hỗ trợ quyết liệt từ Chính phủ các nước mới có thể tìm lại đà phục hồi.

Ghi nhận cùng thời điểm, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index), thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác, đứng ở mức 96,797 điểm.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 36,44 – 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). So với thời điểm mở cửa phiên giao dịch đầu tuần (25/3), giá vàng SJC bị thổi bay 230 ngàn đồng/lượng.

Tuy nhiên, nếu so với mức đỉnh trong tuần, giá vàng SJC đã giảm tới 280 ngàn đồng/lượng.

Theo diễn biến chung của thị trường, giá vàng 9999 trong nước cũng được các doanh nghiệp kinh doanh vàng điều chỉnh mạnh.

Tại DOJI, nếu như mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,70 – 36,80 triệu đồng/lượng thì khép phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng SJC đã được doanh nghiệp điều chỉnh giảm mạnh xuống còn 36,45 – 36,55 triệu đồng/lượng.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng SJC được điều chỉnh giảm mạnh từ mức 36,68 – 36,78 triệu đồng/lượng xuống 36,45 – 36,54 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng 999 trong nước được Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 36,47 – 36,54 triệu đồng/lượng, giảm 180 ngàn đồng ở chiều mua và 190 ngàn đồng ở chiều bán.

Minh Ngọc

gia vang hom nay 14 tim lai su on dinh gia vang ky vong di len

Nhận hơn 3.000 tỷ đồng, bà Lê Hoàng Diệp Thảo có thiệt trong vụ ly hôn với “Vua cà phê”?
gia vang hom nay 14 tim lai su on dinh gia vang ky vong di len

Trong tay “mỏ vàng” hàng miễn thuế, bố chồng Hà Tăng chờ tin vui từ Tân Sơn Nhất
gia vang hom nay 14 tim lai su on dinh gia vang ky vong di len

Giới đầu tư “săn lùng” cổ phiếu bầu Đức sau “nước cờ” mới với THACO
gia vang hom nay 14 tim lai su on dinh gia vang ky vong di len

Nữ Chủ tịch bị bắt vì thao túng giá cổ phiếu; hé lộ tài sản người giàu nhất Việt Nam
gia vang hom nay 14 tim lai su on dinh gia vang ky vong di len

Cú “sốc” chứng khoán: Nữ Chủ tịch bị bắt vì thao túng giá
gia vang hom nay 14 tim lai su on dinh gia vang ky vong di len

Sau 15 năm sáng lập “đế chế” bán lẻ, thêm một cộng sự của ông Nguyễn Đức Tài ra đi