Giá vàng hôm nay 11/5: Khó bứt phá

06:50 | 11/05/2020

972 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thay vì đưa tiền vào các tài sản trú ẩn, giới đầu tư đã mạnh dạn tìm kiếm cơ hội mới khi nhiều thị trường mở cửa, qua đó gia tăng áp lực lên kim loại quý, khiến giá vàng hôm nay khó có thể tăng như kỳ vọng.
Giá vàng hôm nay 11/5: Khó bứt phá
Ảnh minh hoạ

Ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 11/5, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.704,14 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 7/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.715,2 USD/Ounce, giảm khoảng 14,8 USD/Ounce trong phiên.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 203 USD/Ounce so với đầu năm 2020. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 47,59 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 660 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng ngày 11/5 chịu sức ép giảm giá lớn khi mà thị trường chứng khoán liên tiếp có các phiên tăng điểm ấn tượng và kỳ vọng các nước sẽ mở rộng quy mô các gói hỗ trợ, kích thích kinh tế nhằm phục hồi sản xuất, lấy lại đà tăng trưởng sau thời gian đóng băng vì dịch Covid-19.

Lo ngại về một cuộc chiến thương mại mới giữa Mỹ và Trung Quốc cũng bị đẩy lùi khi thông tin giới chức thương mại hàng đầu của 2 nước đã có cuộc điện đàm xung quanh các vấn đề về thoả thuận thương mại giai đoạn 1.

Khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đưa lãi suất về mức âm cũng khó có thể xảy ra vì nó sẽ kéo theo nhiều nguy cơ đối với các nhà băng.

Giá vàng hôm nay cũng chịu sức ép giảm giá lớn khi giới đầu tư đặt kỳ vọng chính quyền của Tổng thống Donald Trump sẽ có nhiều hơn những biện pháp hỗ trợ, kích thích kinh tế, đặc biệt khi mà cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang đến gần, sau loạt dữ liệu tiêu cực về việc làm, thất nghiệp của nước này được công bố.

Thông tin hoạt động xuất khẩu của Trung Quốc tăng cũng là một tín hiệu tích cực đối với bức tranh kinh tế không chỉ của Trung Quốc mà của cả thế giới khi nước này luôn được xem là công xưởng của thế giới và luôn là nước tiêu thụ nhiều nguồn hàng nhất thế giới. Diễn biến này cũng cho thấy chuỗi giá trị toàn cầu bắt đầu được nối lại, tái khởi động.

Trong tuần tới, Mỹ công bố khá nhiều chỉ số kinh tế tháng 4, trong đó có 2 chỉ số quan trọng là CPI và doanh số bán lẻ dự kiến giảm 11%. Nếu đúng như dự kiến, các số liệu này có thể sẽ tác động tích cực đến giá vàng.

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch ngày 11/5, giá vàng 9999 được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 47,85 – 48,25 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). Trong khi đó, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 47,78 – 48,15 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 47,80 – 48,13 triệu đồng/lượng và tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 47,81 – 48,11 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc