Giá vàng hôm nay 11/1: Vàng trong nước giảm, thế giới tăng nhẹ

10:31 | 11/01/2019

255 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng hôm nay 11/1 ghi nhận giá vàng trong nước giảm 30 ngàn đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới bật tăng 4 USD/Ounce.
Giá vàng hôm nay 11/1: Vàng trong nước giảm, thế giới tăng nhẹ
Ảnh minh hoạ

Tính đến cuối giờ sáng 11/1, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.291,25 USD/Ounce.

Trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe, giá vàng thế giới giao tháng 2/2019 đứng ở mức 1.291,4 USD/Ounce, tăng 4 USD/Ounce trong phiên.

Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 36,03 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước 0,71 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tăng chủ yếu do đồng USD suy yếu trong bối cảnh cuộc gặp đàm phán thương mại giữa giới chức 2 nước Mỹ và Trung Quốc xuất hiện nhiều tín hiệu tích cực.

Theo ghi nhận, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index), thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác, ghi nhận cùng thời điểm theo giờ Việt Nam, đứng ở mức 94,982 điểm, giảm 0,15%.

Bloomberg đưa tin dẫn nguồn từ Nhà Trắng cho hay Tổng thống Mỹ Donald Trump rất kỳ vọng rằng một thỏa thuận với Trung Quốc sẽ giúp cho thị trường chứng khoán tăng điểm.

Ngoài ra, những tín hiệu tích cực từ nền kinh tế Mỹ cũng ít nhiều đã giảm bớt những lo ngại về sự suy giảm tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Theo tin từ Reuters, phát biểu trước Hội Kinh tế Mỹ (AEA) ở Atlanta, ông Powell cho biết FED đang lắng nghe những tín hiệu của thị trường và sẽ có sự cân nhắc giữa những dữ liệu kinh tế khả quan với những rủi ro lớn, trong đó có vấn đề suy giảm tăng trưởng toàn cầu và cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Tại thị trường trong nước, trái với đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước sáng 11/1 lại quay đầu giảm nhẹ. Tính đến cuối phiên giao dịch sáng 11/1, giá vàng SJC được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 36,56 – 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm đồng thời 20 ngàn đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với cuối phiên 10/1.

Trong khi đó, cùng thời điểm, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI và Phú Quý SJC niêm yết ở mức 36,65 – 36,75 triệu đồng/lượng, không đổi so với cuối phiên 10/1.

Minh Ngọc

Thị trường chứng khoán Việt Nam: Những khởi đầu mới
PV Power là doanh nghiệp đầu tiên niêm yết trên HOSE trong năm 2019
10 năm “dâu bể” đánh chìm tên tuổi bầu Đức trong top siêu giàu
Hung tin đầu năm “thổi bay” của ông Bùi Thành Nhơn hơn 1.000 tỷ đồng
Đại gia Dương Ngọc Minh công khai tham vọng lớn, cổ đông “mát lòng”
Công tử Bạc Liêu mua lại siêu xe Cường đôla; thu nhập “ông trùm” tôn thép “thua” cả cấp dưới