Giá trên 1,3 tỷ đồng, Bitcoin còn có thể lên đỉnh mới?

06:49 | 22/02/2021

151 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi giảm xuống mức thấp nhất là 53.905 USD/BTC, Bitcoin đã nhanh chóng phục hồi đạt mức cao nhất mọi thời đại mới trên 57.800 USD vào ngày 21/2 tương đương trên 1,3 tỷ VNĐ/ BTC.

Qua một đêm, giá Bitcoin (BTC) đã giảm xuống mức thấp nhất là 53.905 USD trên Binance ghi nhận mức giảm đột ngột 6%. Nhưng bất chấp sự điều chỉnh nhỏ, giá Bitcoin nhanh chóng phục hồi sau đó, đạt mức cao nhất mọi thời đại mới trên 57.800 USD vào ngày 21/2.

Sau khi giảm xuống mức thấp nhất là 53.905 USD/BTC, Bitcoin đã nhanh chóng phục hồi đạt mức cao nhất mọi thời đại mới trên 57.800 USD vào ngày 21/2
Sau khi giảm xuống mức thấp nhất là 53.905 USD/BTC, Bitcoin đã nhanh chóng phục hồi đạt mức cao nhất mọi thời đại mới trên 57.800 USD vào ngày 21/2

Mặc dù Bitcoin đã giảm mạnh chỉ trong vòng vài giờ, nhưng các nhà phân tích đã xác định rằng nó đã rơi xuống đáy của đường xu hướng ngắn hạn. Theo John Cho, Giám đốc Toàn cầu tại Ground X lưu ý rằng, sự sụt giảm là do thanh khoản lấp đầy ở mức giá thấp hơn.

Thanh khoản lấp đầy đơn giản là khi một tài sản giảm xuống sau khi bị trì trệ các lệnh mua ở dưới cùng của phạm vi giá tại thời điểm đó”, John Cho phân tích.

Các chuyên gia cũng dự báo sẽ có sự sụt giảm tiếp theo vì Bitcoin đang hợp nhất với tỷ lệ tài trợ hợp đồng tương lai vào khoảng 0,15%. Trên khắp các sàn giao dịch tương lai lớn, tỷ lệ tài trợ cho hợp đồng tương lai Bitcoin dao động trong khoảng 0,1% đến 0,2% và nó đặc biệt cao đối với các cặp tiền ổn định (stablecoin).

Khi tỷ lệ tài trợ cao nhưng giá Bitcoin đang củng cố, nguy cơ sụt giảm lớn trong ngắn hạn sẽ tăng lên. Xu hướng này là những gì đã xảy ra vào ngày 20/2, khi Bitcoin giảm hơn 6%. Mặc dù tỷ lệ tài trợ vẫn gần 0,1% và nó đã giảm đáng kể kể từ đó.

Nhiều nhà phân tích nhận định, trong ngắn hạn, Bitcoin sẽ đối mặt với rủi ro lớn do đường cong lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng lên. Khi đường cong này tăng, về mặt lịch sử, các tài sản có rủi ro như cổ phiếu có xu hướng giảm.

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng trong tuần qua, thị trường chứng khoán Mỹ đã điều chỉnh khá dốc, thể hiện mối tương quan rõ ràng với đường cong này. Tuy nhiên, vẫn chưa chắc chắn liệu Bitcoin có phản ứng theo cách tương tự hay không, khi đồng tiền này không chỉ được coi là một tài sản có rủi ro mà còn như một biện pháp phòng ngừa lạm phát.

Hơn nữa, mối tương quan giữa Bitcoin và các tài sản khác bao gồm cổ phiếu và vàng đã giảm kể từ tháng 9 năm 2020.

Do đó, có khả năng khía cạnh phòng ngừa lạm phát của Bitcoin đối nghịch với tín hiệu đo lường xu hướng phản ứng của các tài sản rủi ro. Nếu vậy, Bitcoin có thể vẫn không bị xáo trộn, đặc biệt là với sức mạnh hiện tại của đợt tăng giá.

Cùng quan điểm trên, bà Misa Christanto, một nhà phân tích tại Messari nhận định, khi thị trường xuống giá, mọi thứ đều có mối tương quan, Bitcoin cũng được coi là một loại "giao dịch tái tạo” và có khả năng phục hồi.

"Đường cong lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ đang tăng vọt. Trong thị trường giá giảm, mọi thứ đều tương quan với nhau. Cho đến nay, những khó khăn đang xảy ra đối với lợi nhuận vốn chủ sở hữu của các lĩnh vực công nghệ không sinh lời. Nhưng tình trạng lạm phát giao dịch như BTC sẽ không bị ảnh hưởng", bà Misa Christanto đánh giá.

Hiện nay, chính quyền mới được bổ nhiệm của Tổng thống Mỹ Biden đang thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động kinh tế của Mỹ với dự luật kích thích tài chính trị giá 1,9 nghìn tỷ USD. Mới đây, một báo cáo từ Washington Post cho thấy, các nhà lập pháp đang thảo luận về một gói kích thích tài chính trị giá 3 nghìn tỷ USD khác.

Do hoạt động kinh tế chậm lại do đại dịch COVID-19, Cục Dự trữ Liên bang đang tích cực in tiền. Hàng nghìn tỷ đô la đã được bơm vào nền kinh tế và sắp có thêm nhiều khoản nữa. Nhiều nhà đầu tư tin rằng với đợt bơm thanh khoản khổng lồ này sẽ là tin tốt cho các nhà đầu tư Bitcoin.

Nhiều nhà đầu tư tin rằng với đợt bơm thanh khoản khổng lồ này sẽ là tin tốt cho các nhà đầu tư Bitcoin
Nhiều nhà đầu tư tin rằng với đợt bơm tiền khổng lồ vào nền kinh tế sắp tới của Chính phủ Mỹ, sẽ là tin tốt lành cho các nhà đầu tư Bitcoin

Trong vài tháng qua, một số gã khổng lồ tài chính lớn nhất đã tuyên bố tham gia vào Bitcoin (BTC). Dường như việc các Ngân hàng Trung ương sẵn sàng bơm tiền đã buộc những người chơi lớn phải đổ tiền mặt của họ vào BTC và hiểu được tiềm năng thực sự của nó.

Giám đốc điều hành của BlackRock, ông Ried Ricker cũng nói điều tương tự khi quyết định đầu tư vào Bitcoin. “Chúng tôi đang nắm giữ nhiều tiền mặt hơn bất cứ thời điểm nào từ trước tới nay. Đó là bởi vì lãi suất không hoạt động như một hàng rào và vì vậy cần phải đa dạng hóa sang các tài sản khác có ý nghĩa. Nắm giữ những thứ như tiền điện tử bây giờ dường như có ý nghĩa nhất, nhưng tôi sẽ không tán thành việc phân bổ hoặc nắm giữ mục tiêu nhất định”.

Nhiều nhà đầu tư tin tưởng, Bitcoin có thể sẽ tiếp tục tăng cao và tạo ra mức tăng trên 60.000 USD/BTC. Thậm chí, nhà đầu tư và truyền bá Bitcoin nổi tiếng Max Keizer đã tăng giá mục tiêu ngắn hạn của BTC từ 65.000 USD/BTC lên mức trên 77.000 USD.

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps