Giá Robusta giảm, kết thúc chuỗi tăng liên tiếp

11:29 | 23/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá Arabica tiếp tục tăng nhẹ 0.82% lên 184.85 cents/pound. Trái lại, giá Robusta giảm 0.83% về 2142 USD/tấn, kết thúc chuỗi tăng giá 8 phiên liên tiếp.
Việt Nam nới lỏng giãn cách có thể khiến giá Robusta giảmViệt Nam nới lỏng giãn cách có thể khiến giá Robusta giảm
Giá Robusta đang được hỗ trợ tốtGiá Robusta đang được hỗ trợ tốt
Khó khăn trong chuỗi vận chuyển toàn cầu có thể tiếp tục hỗ trợ giá Robusta trong ngắn hạnKhó khăn trong chuỗi vận chuyển toàn cầu có thể tiếp tục hỗ trợ giá Robusta trong ngắn hạn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá Arabica được hưởng lợi từ tâm lý hưng phấn của các nhà đầu tư khiến cho dòng tiền quay trở lại với thị trường hàng hóa. Bên cạnh đó, tác động từ báo cáo của Cơ quan Cung ứng Lương thực Brazil (CONAB) đã bắt đầu phản ánh lên giá đối với cả hai mặt hàng cà phê.

Lực mua chiếm ưu thế trên thị trường Arabica nhờ vào những lo ngại về nguồn cung ở Brazil khi sản lượng năm nay bị ảnh hưởng nặng nề bởi hạn hán và sương giá.

Trái lại, đà giảm của Robusta không gây bất ngờ đối với thị trường khi phe mua đã liên tục suy yếu từ đầu tuần. Đồng thời, giá Robusta cũng cần có một đợt giảm điều chỉnh để củng cố cho đà tăng bền vững trong dài hạn của thị trường.

Hai mặt hàng đường tiếp tục duy trì đà tăng với đường trắng tăng 1.4% lên 508 USD/tấn, đường 11 tăng 1.9% lên 426.15 USD/tấn. Giá ca cao cũng tăng 1.8% lên 2652 USD/tấn sau khi khảo sát của Reuters cho thấy thị trường ca cao toàn cầu dự kiến sẽ chuyển từ trạng thái thặng dư 250,000 tấn sang thâm hụt 125,000 tấn do sản lượng của Ghana sụt giảm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto